| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh ông Obama hòa mình vào đám đông sau khi ăn bún chả trên phố Hà Nội

Thứ Hai 23/05/2016 , 23:14 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi xuất hiện bình dị trên tuyến phố đông đúc ở trung tâm Hà Nội để thưởng thức món quà quen thuộc của người dân thủ đô.

Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 1

Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam. Ông Obama dùng tại cửa hàng 2 suất bún chả, sau đó mua 2 suất để mang về.

Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 2

Ông Obama ra về sau khi thưởng thức món bún chả trên phố Lê Văn Hưu. Bà chủ quán cho biết bà đã bán đúng giá, không tăng và không giảm cho Obama .

Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 3 Ông vẫy tay chào những người dân đứng gần khu vực cửa hàng. Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 4 Sau đó, tổng thống Mỹ còn bất ngờ hòa mình vào đám đông. Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 5

Người dân reo hò và tranh thủ ghi lại khoảnh khắc hiếm có được tiếp xúc ở cự ly gần với người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ.

Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 6 Ông Obama bắt tay người dân Hà Nội. Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 7 Cận cảnh những món ăn mà người đứng đầu nước Mỹ thưởng thức trong bữa tối đầu tiên tại Việt Nam. Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 8

Bà chủ quán bún chả vui mừng vì được đón tiếp vị thực khách đặc biệt. Dù ông Obama và đoàn tùy tùng đã rời được 20 phút, vẫn rất đông phóng viên và người dân tới quán bún chả Hương Liên để phỏng vấn bà.

Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 9

Trả lời Zing.vn, bà chủ không giấu được sự phấn khởi khi liên tục cười. Bà cho biết bà vô cùng ngạc nhiên khi ông Obama tới quán ăn. Bà còn bắt tay ông, tay ông mềm và ấm. "Nụ cười ông rất đẹp và gần gũi", bà nói. Trước câu hỏi: Liệu bà có định đổi tên quán bún chả Hương Liên thành bún chả Obama không, bà cho biết chưa nghĩ tới vì sự việc diễn ra quá nhanh và thương hiệu bún chả nhà bà đã lâu đời.

Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 10

Hình ảnh ông Obama thưởng thức món bún chả và dùng bia cùng các thực khách bình thường giữa thủ đô Hà Nội. Ảnh: Anthonybourdain Instagram

Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 11

Theo thông báo của Nhà Trắng trước đó, ông Obama dự kiến sẽ dành thời gian để thăm thú, khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương. 

Ong Obama hoa minh vao dam dong o Ha Noi sau khi an bun cha hinh anh 12

Quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu là địa điểm mà ông chủ Nhà Trắng hướng tới. Quán đã hoạt động được khoảng 20 năm, được cư dân mạng đánh giá là có hương vị ngọt ngào và đậm đà của món ngon Hà Nội. Quán ăn được mô tả là sạch sẽ, thoáng mát, không gian rộng và giá cả bình dân.


Clip Tổng thống Obama xuống xe vào ăn tối tại quán bún chả trên phố Hà Nội


Clip ông chủ Nhà Trắng bắt tay chào người dân trước khi lên xe về khách sạn

(news.zing.vn)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai dự án chống ngập TP.HCM về đích

Ngày 27/4, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, UBND thành phố Thủ Đức tổ chức khánh thành 2 dự án chống ngập sau nhiều năm chật vật thi công.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm