| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn thành phố

Thứ Năm 30/09/2021 , 15:05 (GMT+7)

Cần Thơ Từ 12 giờ ngày 30/9, TP Cần Thơ chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố.

Đường phố TP Cần Thơ ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Ảnh: HP.

Đường phố TP Cần Thơ ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Ảnh: HP.

Ngày 30/9, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản điều chỉnh biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố, kể cả các phường An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh (quận Ninh Kiều) và các phường Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú (quận Cái Răng) áp dụng Chỉ thị 16 trước đó từ ngày 24/9 đến 0 giờ ngày 1/10.

Từ sáng đầu ngày 30/9 các xe thông tin lưu động khắp các tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều phát loa tuyên truyền đến người dân không được chủ quan, lơ là và thực hiện nghiêm theo qui định về các biện pháp 5K phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Sau 12 giờ trưa cùng ngày người dân ở quận Ninh Kiều và quận Cái Răng cùng với các quận huyện đã thực hiện Chỉ thị 15 từ 7 ngày trước, vui mừng khi được ra đường đi lại sau những ngày dài thực hiện giãn cách.

Để tiếp tục công tác phòng ngừa dịch Covid-19 còn nguy cơ xảy ra trong tình hình mới, UBND TP Cần Thơ giao UBND các quận, huyện khi phát hiện các ổ dịch trong cộng đồng thì quyết định giãn cách xã hội, phong tỏa, cách ly y tế ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể.

Tính từ ngày 12/7 đến nay, TP Cần Thơ thực hiện phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 kéo dài gần 3 tháng.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm