| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Đặt nhiều chốt kiểm soát, đề phòng dịch bệnh Covid-19

Thứ Sáu 04/06/2021 , 17:55 (GMT+7)

Hiện nay, TP Cần Thơ triển khai nhiều điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông trọng yếu và cửa ngõ ra vào thành phố.

Thực hiện kiểm tra khai báo y tế tại một điểm kiểm soát dịch trên địa bàn TP Cần Thơ. Ảnh: Thái Bình.

Thực hiện kiểm tra khai báo y tế tại một điểm kiểm soát dịch trên địa bàn TP Cần Thơ. Ảnh: Thái Bình.

Theo UBND TP Cần Thơ, đến nay các đơn vị chức năng chuyên môn trên địa bàn thành phố đã cơ bản triển khai tốt, huy động rất nhiều lực lượng, vật tư, trang thiết bị đầy đủ để phục vụ công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với các điểm kiểm soát chính trên các tuyến giao thông đường bộ, cửa ngõ ra vào thành phố, từ ngày 1/6 TP Cần Thơ mở thêm 8 điểm kiểm soát mới và lập 11 điểm kiểm soát dịch tại các bến khách ngang sông có vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Đối với người dân thường xuyên qua lại khu vực trạm kiểm soát dịch, thành phố yêu cầu cần có giải pháp phát phiếu nhận dạng hoặc đề nghị người dân cung cấp các thẻ thông tin cá nhân (thẻ công chức, viên chức, thẻ nhân viên, thẻ công nhân...) để giải quyết nhanh chóng cho người dân qua chốt kiểm tra, tránh ùn ứ.

Một điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại TP Cần Thơ. Ảnh: Thái Bình.

Một điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại TP Cần Thơ. Ảnh: Thái Bình.

Trước đó, thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo lãnh đạo các Sở ngành và địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch: Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đồng thời, thực hiện nghiêm yêu cầu "5K" và tạm dừng các hoạt động tôn giáo cho đến khi có thông báo mới.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.