| Hotline: 0983.970.780

Cây xanh gãy đổ, Đà Nẵng chuẩn bị xe thiết giáp ứng phó bão Trà Mi

Chủ Nhật 27/10/2024 , 11:15 (GMT+7)

Bão số 6 gây ảnh hưởng khiến nhiều cây xanh trên các tuyến đường ở TP Đà Nẵng bị gãy đổ. Lực lượng chức năng cũng đã chuẩn bị xe thiết giáp để ứng phó.

Một số cây xanh trên các tuyến đường lớn ở TP Đà Nẵng bị gãy đổ. Ảnh: TV.

Một số cây xanh trên các tuyến đường lớn ở TP Đà Nẵng bị gãy đổ. Ảnh: TV.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, từ ngày 27/10 đến hết ngày 28/10, tại TP Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu phổ biến 120 - 250mm, có nơi trên 280mm; các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn phổ biến 150 - 280mm, có nơi trên 300mm;  quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang phổ biến 120 - 250mm, có nơi trên 300mm; huyện đảo Hoàng Sa 50 - 100mm, có nơi trên 150mm.

Cây xanh bật gốc đè lên xe ô tô đậu ven đường. Ảnh: TV.

Cây xanh bật gốc đè lên xe ô tô đậu ven đường. Ảnh: TV.

Đến trưa nay (27/10), sau khi bão số 6 áp sát vào đất liền, tại TP Đà Nẵng có mưa to và gió rít mạnh từng cơn. Ở khu vực ven biển quận Sơn Trà, gió thốc quăng quật khiến một số cây cối, dù bạt ven biển bị ngã đổ, rách nát. Trụ bảng tên đường Võ Nguyên Giáp cũng bị gió quật ngã.

Tại các khu vực: cầu vượt Hòa Cầm, đường Lê Đại Hành (quận Cẩm Lệ), đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Trường Sa, Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) gió mạnh đã gây gãy đổ nhiều cây xanh.

Để ứng phó với bão số 6, trong sáng 27/10, Phòng Tham mưu Ban chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có thông báo về bão.

Ban chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đã điều 4 xe thiết giáp của Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 699 để chuẩn bị làm nhiệm vụ. Trong đó, 3 xe cơ động đến trụ sở Ban chỉ huy Quân sự thành phố, 1 xe cơ động đến UBND quận Liên Chiểu.

Ban chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng điều động xe thiết giáp để ứng phó bão số 6. Ảnh: VĐ.

Ban chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng điều động xe thiết giáp để ứng phó bão số 6. Ảnh: VĐ.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng có công điện yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h sáng 27/10 để đảm bảo an toàn.

Theo dự báo, từ chiều nay đến ngày 28/10 do ảnh hưởng của hoàn lưu bão ở khu vực đất liền và vùng biển TP Đà Nẵng cần đề phòng nguy cơ xảy ra dông kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem thêm
Ông Thái Thanh Quý giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất