| Hotline: 0983.970.780

Chân chạy Hoàng Nguyên Thanh có 'hậu phương' vững chắc

Thứ Tư 23/10/2024 , 06:57 (GMT+7)

Chân chạy số 1 của marathon nam Việt Nam chính thức lên xe hoa, lập gia đình tại quê nhà Bình Phước.

Hoàng Nguyên Thanh đã kết hôn và yên tâm với 'hậu phương' vững chắc để tập luyện, thi đấu. Ảnh: Thu Thảo.

Hoàng Nguyên Thanh đã kết hôn và yên tâm với "hậu phương" vững chắc để tập luyện, thi đấu. Ảnh: Thu Thảo.

Hoàng Nguyên Thanh và người bạn đời Lê Thu Thảo đã tổ chức hôn lễ tại quê nhà Phước Long (Bình Phước). Nguyên Thanh không chia sẻ nhiều về hôn lễ của mình, tuy nhiên chân chạy nổi tiếng của marathon nam Việt Nam đã được đông đảo cộng đồng marathon cả nước và bạn bè chúc mừng hạnh phúc.

Được biết, cô dâu Lê Thu Thảo cũng là một người sinh sống tại Phước Long và cả 2 có thời gian dài tìm hiểu nhau trước khi tiến tới hôn nhân. Năm nay, Hoàng Nguyên Thanh bước sang tuổi 29.

Trong sự nghiệp thi đấu, Hoàng Nguyên Thanh đạt 2 dấu ấn quan trọng nhất cho điền kinh Việt Nam ở nội dung marathon – 42km. Chân chạy này đã tham dự giải marathon vô địch châu Á 2024 và đạt thời gian 2 giờ 18 phút 43 giây qua đó xô đổ kỷ lục tồn tại 21 năm trước đó 2 giờ 21 phút 51 giây (của cựu VĐV Nguyễn Chí Đông lập năm 2003).

Bạn bè đã chúc phúc cho Hoàng Nguyên Thanh trong ngày trọng đại. Ảnh: Thu Thảo.

Bạn bè đã chúc phúc cho Hoàng Nguyên Thanh trong ngày trọng đại. Ảnh: Thu Thảo.

Trước đó, Hoàng Nguyên Thanh trở thành VĐV đầu tiên của đội tuyển điền kinh Việt Nam giành HCV nội dung marathon dành cho nam ở SEA Games. Nguyên Thanh vô địch SEA Games 31 tổ chức năm 2022 tại Việt Nam khi đạt kết quả 2 giờ 25 phút 08 giây. Tại SEA Games 32 thi đấu năm ngoái ở Campuchia, Nguyên Thanh giành HCĐ với thời gian 2 giờ 35 phút 49 gây.

Hiện Hoàng Nguyên Thanh đang là đương kim vô địch quốc gia nội dung marathon nam. Tháng 11 sắp tới, chân chạy này sẽ dự giải điền kinh vô địch quốc gia 2024 ở Đồng Nai.

Xem thêm
Tìm về ngôi nhà cổ phố Hàng Cân

Hà Nội Ngôi nhà số 42 Hàng Cân với kiến trúc độc đáo, mang dấu ấn thời gian, như một minh chứng sống động cho lịch sử, văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

'Nữ thời' - Họa dáng nữ cùng những chiếc áo dài

Chiến dịch 'Nữ thời' do các bạn sinh viên trường FPT khởi xướng nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Bình luận mới nhất