| Hotline: 0983.970.780

Chàng trai Tày và bản lĩnh 'người miền núi chất' ở Rap Việt

Chủ Nhật 10/09/2023 , 17:25 (GMT+7)

Chàng trai Tày Bùi Xuân Trường với nghệ danh Double2T đã chứng minh bản lĩnh ‘người miền núi chất’ để giành lấy ngôi vị quán quân ở sân chơi Rap Việt 2023.

Chàng trai Tày với nghệ danh Double2T.

Chàng trai Tày với nghệ danh Double2T.

Chàng trai Tày Bùi Xuân Trường năm nay 27 tuổi. Khác với hai quán quân Rap Việt trước đây là Dế Choắt và Seachains, chàng trai Tày lấy nghệ danh Double2T hoàn toàn xa lạ với nhịp điệu showbiz. Chính chàng trai Tày đang hành nghề thợ cắt tóc ở Tuyên Quang, cũng bộc bạch: “Từ những ngày đầu tiên khi bắt xe lên Hà Nội tham gia cuộc thi, tôi không nghĩ rằng mình có thể vượt qua vòng sơ loại. Nên đối với tôi, mỗi một vòng mà em trải qua đều là vòng chung kết”.

Thực tế, thí sinh Double2T đã được Justa Tee trao vé vớt để vào vòng chung kết. Thế nhưng, sự nỗ lực của chàng trai Tày khiến giám khảo và công chúng bất ngờ. Kỹ năng hát rap của Double2T càng ngày càng điêu luyện. Hơn nữa, Double2T biết khai thác nét riêng từ bản sắc văn hóa dân tộc mình vào ca khúc, nên tạo được dấu ấn độc đáo.

Bài rap “Người miền núi chất” của Double2T thực sự mang lại một câu chuyện thú vị cho Rap Việt 2023. Dù chưa phải một bài rap đủ sức chinh phục tất cả người nghe, nhưng “Người miền núi chất” cũng thể hiện được tâm tư mà Double2T muốn gửi gắm: “Đây là rap hiphop từ trên bản làng/ Có công mài sắt có ngày nên kim/ Anh sống ở trên bản, rap trên bản/ Có mấy thằng bạn hiphop trên bản làm anh quên nản/ Sống đơn giản/ Quan điểm sống là bớt thù thêm bạn/ Người miền núi chất/ Chơi xả láng/ Có lúc tất bật cả tối cả sáng”.

'Người miền núi chất' trên sân khấu.

"Người miền núi chất" trên sân khấu.

Ở sân chơi Rap Việt, thí sinh Double2T khá nổi trội của đội BigDaddy, từng khai thác màu sắc dân gian của đồng bào dân tộc miền núi vào các tiết mục, như sử dụng điệu hát Then, tiếng đàn Tính. Thế nhưng, sau MV “À lôi” phát hành thì Double2T mới thực sự bùng nổ thành một hiện tượng.

Bài rap “À lôi” của Double2T, do Masew sản xuất âm nhạc, đã đứng ở vị trí top 1 thịnh hành trên Youtube suốt một tuần lễ. Sau 10 ngày ra mắt, bài rap “À lôi” đạt hơn 20 triệu lượt xem.

Đời sống người Tày ở Tuyên Quang được Double2T đưa vào bài rap “À lôi” sinh động và cuốn hút: “Trai bản em chơi đàn tính, còn anh thì gảy guitar/ Anh thì không biết múa khèn nhưng mà giỏi quẩy Vina/ Yêu em mấy núi cũng trèo mặc dù không giỏi đi xa/ Anh lại còn giỏi cả thi ca, biến homestay bản thành villa/ Tấm lòng anh không phải thú dữ, không cần mổ bụng thì mới được xem/ Mấy anh thanh niên trong bản phải biết uống rượu mới tán được em/ Nhà sàn của em sẵn bậc nhưng nàng đồng ý mới có đường lên/ Anh thì số vốn đen đủi không biết lần này liệu có được hên”.

Chàng trai Tày vừa đoạt vị trí quán quân Rap Việt 2023 chân thành chia sẻ: “Bố mẹ tôi làm nông nhưng hiểu đam mê của con trai, từng khuyên tôi theo học âm nhạc. Khi quyết định thi Rap Việt, tôi tham khảo ý kiến của gia đình có nên đóng cửa tiệm cắt tóc hay không và nhận được ủng hộ. Sau tập đầu lên sóng, bố mẹ, hàng xóm chúc mừng, bảo nôn nóng chờ đến cuối tuần để xem tôi hát”.

Khoảnh khắc đăng quang Rap Việt 2023 của Double2T.

Khoảnh khắc đăng quang Rap Việt 2023 của Double2T.

Với số tiền thưởng 250 triệu đồng, rapper Double2T dự kiến khao cả làng để chung vui. Đồng thời, rapper Double2T muốn mở phòng thu miễn phí cho các bạn trẻ có đam mê nhưng chưa có điều kiện ở quê mình.

Chiến thắng của chàng trai Tày Bùi Xuân Trường có nghệ danh Double2T ở Rap Việt 2023 giúp nhiều bạn trẻ vùng sâu vùng xa có thêm tự tin để thực hiện ước mơ bản thân. Tuy nhiên, khoảng cách hưởng thụ âm nhạc giữa đô thị và miền núi vẫn còn nhiều độ chênh lệch rất xa. Từ sự đăng quang của Double2T, cần có sự quan tâm bồi dưỡng những tài năng âm nhạc cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất