| Hotline: 0983.970.780

Chấp Tây, Hà Nội vẫn thắng Bình Dương

Thứ Tư 31/07/2019 , 20:01 (GMT+7)

Văn Quyết ghi bàn duy nhất trên chấm 11m, giúp đội bóng Thủ đô thắng 1-0 ở chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực châu Á trên sân khách.

Văn Quyết sút phạt đền thành công.

Hà Nội đang không có phong độ tốt ở V-League khi hòa 3 trong 4 trận gần nhất. Thầy trò Chu Đình Nghiêm bị tụt lại trong cuộc đua vô địch với TPHCM khi kém đối thủ 1 điểm.

Tuy nhiên, trong trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á, Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ cho ra sân một ngoại binh duy nhất là Pape Omar. Ngược lại, chủ nhà Bình Dương tung ra sân tới 5 “ông Tây”, nếu tính cả cầu thủ nhập tịch.

Lực lượng ngoại binh chênh lệch nhưng Hà Nội bù lại bằng chất lượng cầu thủ nội, mà cụ thể là nhóm trụ cột ở đội tuyển. Trận đấu giữa Hà Nội và Bình Dương tựa như cuộc so tài giữa hàng tiền đạo đội tuyển với tuyến tiền vệ và hậu vệ của Park Hang-seo.

Trong đó, cả Tiến Linh và sau đó là Anh Đức đều vào sân nhưng không một lần uy hiếp được khung thành do Văn Công trấn giữ. Ngược lại, nhóm cầu thủ của Hà Nội, với đầu tàu là Văn Quyết, Quang Hải chơi chủ động. Họ kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, và nếu may mắn hơn, có thể thắng nhiều hơn một bàn.

So với cách chơi bóng dài của Bình Dương, tận dụng chiều cao của cặp tiền đạo ngoại Wander Luzi và Pedro, lối chơi của Hà Nội uyển chuyển hơn. Với Văn Đại chơi cao nhất, Hà Nội sử dụng bóng ngắn và các đường xuống nách để tiếp cận khung thành Đức Cường.

Sau khi Quang Hải và Thành Chung bỏ lỡ những cơ hội mười mươi ở giữa hiệp một, Hà Nội mở tỷ số trên chấm phạt đền. Hậu vệ Thiên Đức va chạm trái phép với Văn Đại trong vòng cấm, và Văn Quyết, dù mất 2 lần dứt điểm, vẫn ghi tên lên bảng điện tử.

Có bàn mở tỷ số, Hà Nội chơi chậm lại. Do điều kiện trời mưa, sân trơn, bóng ướt, những tình huống tranh chấp bóng bổng của Bình Dương tạo ra nhiều nguy hiểm. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà đến ở phút 80, khi lão tướng Anh Đức xoay người sút bóng, đưa bóng chệch cột dọc.

Ngược lại, Hà Nội có cơ hội rất lớn để nhân đôi cách biệt ở phút 70, khi Omar xử lý kỹ thuật, loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn Bình Dương. Nhưng trước khung thành bỏ trống, ngoại binh của Hà Nội lại đưa bóng trúng cột dọc.

Không có bàn nào được ghi thêm và Hà Nội bảo vệ được chiến thắng tối thiểu ở chung kết lượt đi để trở ra Bắc. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 7/8. Dù bị dẫn nhưng với luật bàn thắng sân khách, đội bóng đất Thủ có thể đi tiếp nếu thắng Hà Nội 2-1 sau đây một tuần.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất