| Hotline: 0983.970.780

Châu Á tạo nên kỳ tích tại World Cup 2022

Thứ Bảy 03/12/2022 , 06:09 (GMT+7)

Châu Á tạo nên kỳ tích tại World Cup 2022 với việc lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, có tới 3 cái tên của châu Á góp mặt ở vòng loại trực tiếp. 

Đội tuyển Hàn Quốc tạo ra chiến thắng quan trọng trước Bồ Đào Nha để đi tiếp. Ảnh: Telegraph.

Đội tuyển Hàn Quốc tạo ra chiến thắng quan trọng trước Bồ Đào Nha để đi tiếp. Ảnh: Telegraph.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc trong trận đấu Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha và Uruguay vs Ghana vang lên, tấm vé thứ 2 tại bảng H World Cup 2022 đã có chủ. Đó là đội tuyển Hàn Quốc với chiến thắng xuất sắc với tỷ số 2-1 trước đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Son Heung-min, đội trưởng của đội tuyển Hàn Quốc bật khóc và đó là những giọt nước mắt vui mừng không chỉ cho đội bóng của anh mà còn cho châu Á nói chung. 

Theo đó, đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup, có tới 3 cái tên của châu Á góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Có 6 đội bóng đến từ châu Á tham gia giải lần này và có 3 cái tên khác cũng đã phải dừng bước, đó là các trường hợp của Iran, Saudi Arabia và chủ nhà Qatar. 

Trước đó, Nhật Bản và Australia đều đã giành vé đi tiếp. Ảnh: Mirror.

Trước đó, Nhật Bản và Australia đều đã giành vé đi tiếp. Ảnh: Mirror.

Trên đất Qatar, World Cup 2022 chứng kiến 3 đội bóng đại diện châu Á: Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia đều góp mặt ở vòng 1/8. Cả 3 đội bóng này cũng phải nỗ lực hơn 100% phong độ và cùng phải chờ đọi đến những phút cuối cùng trong các trận đấu để xác định tấm vé đi tiếp. 

Con số đại diện nhiều nhất mà châu Á từng có tại vòng 1/8 của một kỳ World Cup là 2 và đó là Nhật Bản và Hàn Quốc tại World Cup 2002 và 2010. 

Đặc biệt là tại World Cup 2002, Hàn Quốc lọt tới trận bán kết và chỉ chịu thua trước đội tuyển Đức đồng thời rời giải trong kỳ tích. 

>>> Xem thêm: Lukaku vô duyên, Bỉ cay đắng rời World Cup 2022

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Lần đầu giải bóng chuyền hạng A toàn quốc có ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 được ghi nhận thu hút nhiều cầu thủ ngoại (ngoại binh) tới thi đấu.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.