| Hotline: 0983.970.780

Croatia vs Bỉ: Được ăn cả, ngã về không

Thứ Năm 01/12/2022 , 08:36 (GMT+7)

Trận đấu giữa Croatia vs Bỉ trong khuôn khổ lượt đấu cuối cùng vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 1/12/2022 trên sân Ahmed Bin Ali.

Nhận định bóng đá Croatia vs Bỉ

Tình thế tại bảng F bất ngờ khiến Croatia vs Bỉ phải đại chiến ở lượt đấu cuối cùng để tranh giành tấm vé đi tiếp. Những gì 2 đội thể hiện trong 2 lượt đấu đầu tiên cho thấy sự sụt giảm trong phong độ của cả Croatia và Bỉ. 

Gây thất vọng lớn nhất là đội tuyển Bỉ khi Kevin De Bruyne cùng các đồng đội chỉ có được 3 điểm sau 2 lượt trận. 

Croatia vs Bỉ là một cuộc đại chiến thực sự tại lượt cuối bảng F. Ảnh: Dailymail.

Croatia vs Bỉ là một cuộc đại chiến thực sự tại lượt cuối bảng F. Ảnh: Dailymail.

Trận đấu đầu tiên chứng kiến đội tuyển Bỉ nhọc nhằn đánh bại Canada - đội bóng bị đánh giá là lót đường tại bảng F. Bàn thắng duy nhất của Michy Batshuayi giúp đại diện châu Âu có 3 điểm trọn vẹn nhưng lối chơi của họ là không hề thuyết phục với vị thế của ứng viên vô địch. 

Sang lượt đấu thứ 2, những tưởng HLV Roberto Martinez sẽ cải thiện tinh thần cho đội. Nhưng không, những gì các học trò của ông thể hiện thật sự tệ hại. Bỉ hoàn toàn bế tắc trước Marocco và phải nhận 2 bàn thua trong hơn 90 phút của trận đấu mà không thể chọc thủng lưới đại diện châu Phi. 

Thua trận trước Marocco, đoàn quân của HLV Martinez phải đối diện với tương lai u ám khi có thể bị loại sớm tại World Cup 2022 ngay từ vòng đấu bảng nếu không có được 3 điểm trọn vẹn trước Croatia. 

Phía bên kia chiến tuyến, Croatia dù đang có trong tay 4 điểm cùng vị trí đầu bảng nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Zlatko Dalić là chưa thực sự thuyết phục tại World Cup 2022. 

Đáng chú ý, ra quân trước Marocco, Croatia chỉ có được 1 trận hoà nhạt nhoà không bàn thắng và trước Canada ở lượt đấu thứ 2, không thể nói rằng Luka Modric cùng các đồng đội có được một chiến thắng dễ dàng. 

Tỷ số của trận đấu này là 4-1 nghiêng về đại diện châu Âu. Tuy nhiên, Canada là đội vươn lên dẫn trước và họ cũng khiến cho đoàn quân của HLV Zlatko Dalić toát mồ hôi trong một số thời điểm. Nếu may mắn hơn, thậm chí Canada có thể có lần thứ 2 vươn lên dẫn trước với nhiều tình huống hãm thành đầu hiệp 2, đáng tiếc là các chân sút của đội bóng Bắc Mỹ khá vô duyên. 

Do đó, chưa có gì nhiều để có thể khẳng định sức mạnh của Croatia vượt trội tại bảng F. Đặc biệt khi phải đối đầu với tuyển Bỉ đang ở thế chân tường, Croatia cần phải đảm bảo được thế trận của mình để giành vé đi tiếp. 

Xét về yếu tố thành tích chạm trán, đội tuyển Bỉ là những người có ưu thế về thống kê đối đầu khi mới để thua 1/5 lần gặp gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Tuy nhiên phong độ của hai đội đang hoàn toàn trái ngược, Croatia bất bại 5 lần ra sân gần nhất, trong khi đó Bỉ đã nhận tới 3 thất bại ở 5 trận đấu gần đây.

Trận đấu giữa Croatia vs Bỉ trong khuôn khổ lượt đấu cuối cùng vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 1/12/2022 trên sân Ahmed Bin Ali. 

Đội hình dự kiến Croatia vs Bỉ 

Croatia: Livakovic, Lovren, Modric, Sosa, Juranovic, Gvardol, Kovacic, Perisic, Brozovic, Livaja, Kramaric.

Bỉ: Courtois, Vertonghen, Meunier, Alderweireld, Castagne, Witsel, De Bruyne, Batshuai, T. Hazard, Lukaku, Trossard.

Dự đoán tỷ số Croatia vs Bỉ: 2-1

>>> Xem thêm: Tiền vệ Brazil: 'Đá bóng trên sân lắp điều hoà thật tồi tệ'

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.