| Hotline: 0983.970.780

Cháy kho kiểm hóa sát biên giới Việt - Lào, 6 người thương vong

Thứ Năm 03/12/2020 , 17:05 (GMT+7)

Khu kiểm hóa của Hải quan Cửa khẩu quốc tế Densavan (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào) bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người thương vong.

Hiện trường vụ cháy kho kiểm hóa Hải quan Lào. Ảnh: Phan Vĩnh.

Hiện trường vụ cháy kho kiểm hóa Hải quan Lào. Ảnh: Phan Vĩnh.

Khoảng 8h15 ngày 3/12, tại khu kiểm hóa của Hải quan Cửa khẩu quốc tế Densavan (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào), cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng  Hoá, Quảng Trị) chừng 500m đã xảy ra vụ cháy nổ khiến nhiều người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, lực lượng Hải quan Lào trong quá trình kiểm hóa xe tại cửa khẩu đã dùng xà beng đóng trên xuống để kiểm tra hàng hóa trên xe, tác động vào pháo chôn phía dưới gây cháy nổ và lan sang kho xăng và gây cháy thêm 6 phương tiện khác.

Nhiều xe tải, ô tô trong đậu trong khu kiểm hóa bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: Phan Vĩnh.

Nhiều xe tải, ô tô trong đậu trong khu kiểm hóa bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: Phan Vĩnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, 2 xe chữa cháy của Công an Quảng Trị đã cơ động sang hiện trường phối hợp với lực lượng Biên phòng Quảng Trị và nhà chức trách Lào để triển khai công tác chữa cháy. Đến 10h cùng ngày ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Đến thời điểm này vụ cháy đã làm 2 người Lào chết tại chỗ và một số người bị thương đang đưa về Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cấp cứu. Trong số những người bị thương có 4 người quốc tịch Việt Nam.

Nhà xưởng kho kiểm hóa cũng bị lửa thiêu rụi. Ảnh: Phan Vĩnh.

Nhà xưởng kho kiểm hóa cũng bị lửa thiêu rụi. Ảnh: Phan Vĩnh.

Tại hiện trường 4 xe tải và 2 xe ô tô con bị cháy hoàn toàn; nhiều hàng hoá, gỗ và nhà xưởng kho kiểm hoá bị thiêu rụi.

Video: Vụ cháy kinh hoàng tại khu kiểm hóa Hải quan Lào. Nguồn: Trịnh Đình Hoàn.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).