| Hotline: 0983.970.780

Cháy nhà ở Trung Kính (Hà Nội): Xác định danh tính và khắc phục hậu quả

Thứ Bảy 25/05/2024 , 14:04 (GMT+7)

Tối ngày 24/5, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã xác định được danh tính 11/14 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, phường Trung Hòa.

Danh tính nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đang được xác định

Cụ thể, ở Nhà tang lễ Cầu Giấy có 10 thi thể nạn nhân. Bao gồm:

- 4 nạn nhân sẽ được chuyển về quê mai táng: Chị N.T.N.M (SN 1995, ở Thái Bình); vợ chồng anh V.V.D (SN 1998, ở Hải Dương) và chị H. (SN 1998); anh T.Q.K (SN 1998, ở Hưng Yên).

- Anh N.X.K (SN 2001, ở Hưng Yên) sẽ được khâm liệm, hỏa táng tại Hà Nội, sau đó gia đình đưa tro cốt nạn nhân về quê.

- Bà N.T.T (SN 1960) và anh N.K.H (SN 1982) đều ở phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy), dự kiến được gia đình khâm liệm và làm tang lễ tại Nhà tang lễ Cầu Giấy.

- Anh N.M.X.H (SN 1997) và chị P.T.T.H (SN 1997) cùng ở Hà Tĩnh, đang chờ gia đình đến nhận diện.

- Tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8, có 4 thi thể nạn nhân được lưu giữ tại đây. Trong đó, 2 nạn nhân đã được gia đình đến làm thủ tục đưa về mai táng là chị N.T.K.O (SN 1996) và chị V.T.L (SN 1999) cùng sống tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Với 3/14 trường hợp còn lại, lực lượng chức năng đang tiến hành xác nhận ADN để xác minh danh tính. Bước đầu xác định, 3 nạn nhân này gồm: Anh M.N.T (SN 1987, ở Bắc Kạn), anh V.N.L (SN 2000, ở Lào Cai), anh L.T.T (SN 2000, ở Hưng Yên).

Ngoài ra, đại diện UBND quận Cầu Giấy cũng thông tin thêm về 6 người bị thương trong vụ cháy. Bao gồm: Ba mẹ con chị T (2 con là H.Đ và M.A) đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải; 3 trường hợp chuyển từ Bệnh viện Giao thông vận tải đến Bệnh viện Bạch Mai là bà K (84 tuổi), vợ chồng anh K và chị X.

Lãnh đạo TP Hà Nội chỉ đạo khắc phục hậu quả sau vụ cháy nhà trọ

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Công an Thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Ngô Ngọc Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Ngô Ngọc Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Đồng thời, UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với gia đình có người tử vong, 30 triệu đồng với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng 24/5.

Chiều 24/5, đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, quận đã chỉ đạo các phòng, ban, UBND phường Trung Hòa ổn định tình hình, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn.

Hiện tại, qua thống kê các nguồn tiền hỗ trợ (ngân sách thành phố, ngân sách quận, nguồn vận động các tổ chức, cá nhân), mỗi gia đình có người tử vong đã được hỗ trợ 75 triệu đồng, mỗi người bị thương được hỗ trợ 43 triệu đồng.

Thông tin sơ bộ về vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND TP Hà Nội đã thông tin về vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong.

Theo đó, vào 0h46 ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân trong ngõ 43 Trung Kính, phường Trung Hòa.

Công an Hà Nội đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Các lực lượng phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương. Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, ban đầu các lực lượng xác định 14 người tử vong.

Xem thêm
Việt Nam - Chile thúc đẩy hợp tác trong kiểm dịch động, thực vật

Chiều 17/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung tiếp và làm việc với bà Claudia Sanhueza, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Chile. 

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch các tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Chủ tịch các tỉnh, thành phải trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; xử lý tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh...

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm