| Hotline: 0983.970.780

Chelsea vs Leicester City: Thêm một trận 'chung kết'

Thứ Ba 18/05/2021 , 09:22 (GMT+7)

Cuộc chiến Chelsea vs Leicester City sẽ thực sự là một mất một còn khi đội thắng nhiều khả năng sẽ đảm bảo vé dự Champions League còn đội thua sẽ mất suất.

Khi dư âm của trận Chung kết Cúp FA giữa Chelsea vs Leicester City còn chưa kết thúc, hai đội bóng này sẽ tiếp tục chạm trán nhau trong trận "chung kết" Top 4 tại Premier League. 

Trận Chelsea vs Leicester City diễn ra vào 2h15 ngày 19/5. Ảnh: Dailymail.

Trận Chelsea vs Leicester City diễn ra vào 2h15 ngày 19/5. Ảnh: Dailymail.

Đây đã là vòng 37 và đội thắng trong trận Chelsea vs Leicester City 90% sẽ có suất dự Champions League mùa sau. Trên bảng xếp hạng, hai đội đang xếp thứ 3 và thứ 4, Leicester hơn đối thủ 2 điểm. 

Điều quan trọng là Liverpool, đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng cũng đã có 63 điểm và chỉ cần Chelsea hoặc Leicester sơ sẩy, họ sẽ đánh mất vị trí của mình, đồng nghĩ với việc không thể có vé dự Champions League. 

Thậm chí, nếu chỉ có 1 trận hòa, việc bị đánh văng khỏi Top 4 hoàn toàn có thể xảy ra khi hiệu số bàn thắng bại của Leicester City, Chelsea và Liverpool đang lần lượt là 21 - 22 và 21. Điều đó cho thấy, chỉ cần có những chiến thắng đậm đà, Liverpool hoàn toàn có thể vượt lên, xếp trên nhờ vào chỉ số phụ tốt hơn so với hai đối thủ. 

Do đó, cuộc chiến Chelsea vs Leicester City thực sự là một mất một còn. Tuần trước, Leicester City của Brendan Rodgers đã đánh bại Chelsea của Thomas Tuchel với tỷ số 1-0 bằng siêu phẩm của Youri Tielemans, do đó, tuần này, họ khát khao phục hận. 

Thực tế cho thấy Chelsea cũng đã thiếu may mắn trong trận Chung kết Cúp FA với Leicester City. Tuy nhiên, về cơ bản, đây cũng là trận đấu mà lối chơi của The Blues bị kiềm tỏa bởi sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự Leicester. 

Leicester City đang có tinh thần tốt hơn cho trận đấu này. Ảnh: Dailymail.

Leicester City đang có tinh thần tốt hơn cho trận đấu này. Ảnh: Dailymail.

The Blues vừa thất bại, nhưng đừng quên bản lĩnh của họ mùa này đã được thử lửa nhiều lần, đặc biệt là ở những trận đấu loại trực tiếp cam go ở Champions League.

Bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Brendan Rodgers hướng tới đại chiến bằng tâm lý hưng phấn sau chức vô địch Cúp FA lần đầu tiên trong lịch sử CLB. 

Phong độ của đội bóng này tại Premier League cũng không hề tệ khi họ vừa đánh bại Man United 2-1 trên sân khách và cũng rất quyết tâm để không lặp lại sai lầm của mùa giải trước khi bị bật bãi khỏi Top 4 trong những vòng đấu cuối cùng. 

Trận lượt đi tại Premier League, Leicester City đả bại Chelsea với tỷ số 2-0 trên sân nhà King Power bằng 2 bàn thắng của Wilfred Ndidi và James Maddison. Do đó, Bầy Cáo rất mong muốn có thể lặp lại thành tích này trong trận lượt về tại Premier League. 

Đội hình dự kiến Chelsea vs Leicester City 

- Chelsea: Mendy, Kepa; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Jorginho, Kante, Chilwell; Ziyech, Mount; Havertz.

- Leicester City: Schmeichel; Morgan, Fofana, Soyuncu; Pereira, Ndidi, Tielemans, Castagne; Maddison; Vardy, Iheanacho.

>>> Xem thêm: Thủ môn Alisson ghi bàn, Liverpool thắng hú vía trước West Brom

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.