| Hotline: 0983.970.780

Chênh lệch đẳng cấp, Hà Lan nhẹ nhàng tiễn Mỹ rời World Cup 2022

Chủ Nhật 04/12/2022 , 07:33 (GMT+7)

Đội tuyển Hà Lan chơi với thế cửa trên và có được chiến thắng với tỷ số 3-1 trước đội tuyển Mỹ trong thế trận không có nhiều sự phản kháng từ đối phương.

Trận đấu giữa Hà Lan vs Mỹ được coi là một kèo đấu chênh lệch khi các học trò của HLV Louis Van Gaal sở hữu đội hình hoàn toàn vượt trội. 

Cũng chỉ mất 10 phút để đội bóng xứ sở hoa Tulip mang về bàn thắng mở tỷ số. Denzel Dumfries thoát xuống bên cánh phải trước khi trả ngược để Memphis Depay dứt điểm tung lưới đội tuyển Mỹ. 1-0 từ khá sớm và trận đấu nhanh chóng được điều hướng theo mong muốn của Hà Lan. 

Memphis Depay sớm đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước đội tuyển Mỹ. Ảnh: Dailymail.

Memphis Depay sớm đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước đội tuyển Mỹ. Ảnh: Dailymail.

Đội tuyển Mỹ cố gắng cầm bóng triển khai trong trận đấu này nhưng họ thường chỉ lên bóng trơn tru bên phần sân nhà. Còn khi xâm nhập phần sân của đối phương, Christian Pulisic và các đồng đội không thể hiện được nhiều. 

Còn với các học trò của HLV Louis Van Gaal tiếp tục thể hiện lối chơi ru ngủ đối phương và họ đá chậm rãi đến cuối hiệp 1. Nhưng đúng vào phút bù giờ duy nhất của hiệp 1, chiến thuật này phát huy tác dụng khi đội tuyển Mỹ bất ngờ mất tập trung và bị thủng lưới bàn thứ 2. 

Lần này, kịch bản ghi bàn không khác gì bàn thắng mở tỷ số, Denzel Dumfries là người thoát xuống bên cánh phải và chuyền ngược ra cho Daley Blind dứt điểm tung lưới Matt Turner lần thứ 2 trong trận đấu này. 

Dẫn trước 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, đội tuyển Hà Lan chậm rãi bước vào hiệp 2 và tâm lý của họ càng thêm thoải mái. 

Đội tuyển Mỹ cố gắng tăng tốc trong hiệp đấu thứ 2. Ảnh: Dailymail.

Đội tuyển Mỹ cố gắng tăng tốc trong hiệp đấu thứ 2. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, bất ngờ đến ở phút 76, từ đường căng ngang của Pulisic bên cánh phải, cầu thủ vào sân thay người Haji Wright có pha dứt điểm bằng gót trong trí tưởng tượng đưa bóng đi cực hiểm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho tuyển Mỹ, đồng thời đẩy kịch tính của trận đấu lên cao. 

Đang có được đà hưng phấn, tuyển Mỹ dồn lên tấn công nhưng đội tuyển Hà Lan thể hiện sự già dơ khi họ cũng nhanh chóng tái lập khoảng cách dẫn bàn. 

Pulisic chỉ có 1 chiến tạo trong trận đấu với Hà Lan. Ảnh: Dailymail.

Pulisic chỉ có 1 chiến tạo trong trận đấu với Hà Lan. Ảnh: Dailymail.

Phút 81, Daley Blind trả lễ cho Denzel Dumfries bằng tình huống tạt bóng như đặt giúp cầu thủ 26 tuổi dứt điểm thoải mái trong vòng cấm của Mỹ và mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 trong trận Hà Lan vs Mỹ. 

Để thua bàn thắng thứ 3, tinh thần của tuyển Mỹ xuống thấy rõ và họ không còn nỗ lực tấn công rực lửa như những gì thể hiện trước đó. 

Hà Lan thì tiếp tục sự chậm rãi trong lối chơi. HLV Louis Van Gaal rút các trụ cột ra nghỉ để đảm bảo thể lực cho vòng Tứ kết. 3-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu Hà Lan vs Mỹ. 

>>> Xem thêm: Cựu tiền đạo Man United đấm vỡ màn hình VAR vì Uruguay bị loại

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Lần đầu giải bóng chuyền hạng A toàn quốc có ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 được ghi nhận thu hút nhiều cầu thủ ngoại (ngoại binh) tới thi đấu.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.