| Hotline: 0983.970.780

Chỉ đạo khẩn sau vụ cháy quán karaoke khiến 12 người chết

Thứ Tư 07/09/2022 , 10:37 (GMT+7)

Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân, hỗ trợ lo hậu sự cho các nạn nhân. Đặc biệt, tỉnh sẽ kiểm tra công tác PCCC ở tất cả quán karaoke trên địa bàn.

Đó là chỉ đạo nóng của ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, sáng 7/9.

Trước 1 vụ hoả hoạn gây hậu quả nghiêm trọng, chính quyền tỉnh Bình Dương cho biết đã ngay lập tức đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng. Đó là: Trước mắt, tiếp tục tập trung tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke vì rất có thể nhiều người mắc kẹt chưa được tìm thấy. Song song đó, các đơn vị tập trung cứu chữa, điều trị tốt cho những người bị thương trong vụ cháy.

Sáng cùng ngày, ngọn lửa cùng khói đen bên trong quán karaoke An Phú bất ngờ bùng lên. Ảnh: Trọng Bình.

Sáng cùng ngày, ngọn lửa cùng khói đen bên trong quán karaoke An Phú bất ngờ bùng lên. Ảnh: Trọng Bình.

Sau khi lực lượng chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và cứu nạn cứu hộ, Chủ tịch tỉnh Bình Dương đề nghị chăm lo công tác hậu sự cho gia đình những nạn nhân tử vong.

Một công việc quan trọng khác được Bình Dương tập trung chỉ đạo, đó là điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Nếu có sai phạm về công tác PCCC gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo tỉnh yêu cầu xử lý thật nghiêm.

Ngay sau sự việc này, Chủ tịch tỉnh Bình Dương yêu cầu tổng kiểm tra công tác PCCC của tất cả cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, hiện trường vụ cháy vẫn đang được phong toả để tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân. Ảnh: Trọng Bình.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, hiện trường vụ cháy vẫn đang được phong toả để tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân. Ảnh: Trọng Bình.

Khoảng 21h ngày 6/9, quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, P.An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương, bốc cháy ngùn ngụt. Quán karaoke bị cháy cao 3 tầng, có diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500m2, trong đó diện tích cháy khoảng 400m2, nằm ở khu vực tầng 2, 3. Quán chứa nhiều vật liệu trang trí nội thất, gỗ, nhựa, khiến ngọn lửa bùng phát nhanh, nhiều khói nên càng dễ gây ngạt.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Dương đã điều động 13 xe chuyên dụng cùng 66 cán bộ chiến sĩ tham gia cứu hỏa. Do lửa cháy ở khu vực tầng lầu của quán nên nhiều khách và nhân viên không thể thoát ra ngoài. Một số người nhảy từ trên cao xuống đất bị thương, được người dân gọi xe cấp cứu đưa đi bệnh viện.

Theo thông tin mới nhất sau vụ cháy, đã có ít nhất 12 người tử vong và một số nạn nhân bị thương rất nặng đang được cấp cứu.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.