| Hotline: 0983.970.780

Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về điện gió ngoài khơi biển Việt Nam

Thứ Ba 18/04/2023 , 05:20 (GMT+7)

HÀ NỘI Ngày 20/4 tới tại Khách sạn Lotte (54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra hội thảo 'Điện gió ngoài khơi và quy hoạch không gian biển Việt Nam'.

Cánh đồng điện gió tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu). Ảnh: ST.

Cánh đồng điện gió tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu). Ảnh: ST.

 Hội thảo được tổ chức với sự phối hợp của Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc và của Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam sẽ giúp hướng đến tăng trưởng xanh, góp phần thực hiện mục tiêu thu nhập cao của Việt Nam vào năm 2045 và mục tiêu cam kết về phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Theo đó, Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện khung pháp lý về quy hoạch không gian biển (QHKGB).

Đây là nội dung quan trọng để quản trị đại dương bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển điện gió ngoài khơi. QHKGB đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững kinh tế biển, đặc biệt là thúc đẩy chuyển giao công nghệ xanh, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu và thúc đẩy chuyển dịch năng lượng.

QHKGB giúp xác định các khu vực biển có thể phát triển các dự án năng lượng tái tạo mà không gây tác động tiêu cực đến các ngành kinh tế biển khác, không gây tổn hại đến các hệ sinh thái biển, như hoạt thủy sản và vận tải biển. Hơn nữa, với sự tham gia của các bên liên quan, QHKGB góp phần đảm bảo các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là dự án điện gió được phát triển theo hướng bền vững về mặt xã hội và môi trường.

Trên cơ sở đó, mục tiêu của hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và thảo luận các bước tiếp theo của QHKGB và phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.