| Hotline: 0983.970.780

Chính thức: Arsenal chia tay Mesut Ozil, đón người thay thế từ La Liga

Thứ Hai 25/01/2021 , 08:28 (GMT+7)

Arsenal đã chính thức chia tay Mesut Ozil và nhanh chóng đón Martin Odegaard từ Real Madrid để thay thế vị trí của ngôi sao người Đức.

Mesut Ozil rời Arsenal để đến với Fenerbahce. Ảnh: Express.

Mesut Ozil rời Arsenal để đến với Fenerbahce. Ảnh: Express.

Arsenal đã chính thức bán Mesut Ozil sau 7,5 năm gắn bó. Đội bóng không dùng cầu thủ người Đức kể từ mùa giải năm ngoái và HLV Mikel Arteta không có ý định dùng anh cho giai đoạn tiếp theo. 

Theo Sky Sports, người đại diện của Ozil - Erkut Sogut - đã liên hệ với nhiều CLB để giúp thân chủ thoát cảnh chầu rìa tại Arsenal. Hai điểm đến tiềm năng nhất của tiền vệ người Đức là Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) và DC United (Mỹ). Tuy nhiên, Ozil từng bày tỏ mong muốn ở lại sân Emirates đến khi hết hợp đồng.

Arsenal không muốn tiếp tục trả lương 350.000 bảng/tuần cho Ozil, họ sẵn sàng giải phóng 6 tháng hợp đồng còn lại để cầu thủ người Đức rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuần trước, Ozil đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Arsenal, đàm phán tìm CLB mới và Fenerbahce là đội quyết tâm nhất.

Tuần trước, Mesut Ozil đã đến Thổ Nhĩ Kỳ và đã mặc áo đấu của Fenerbahce nhưng đến ngày 25/1/2021, anh mới chính thức ra đi. 

Cầu thủ sinh năm 1988 đã viết tâm thư chia tay Arsenal, anh viết: "7,5 năm. gần 3.000 ngày. Cảm giác thật kỳ lạ khi viết tin nhắn này sau một thời gian dài ở London. Kể từ thời điểm tôi đến đó, tôi cảm thấy sân Emirates như ngôi nhà thứ 2 của mình

Tôi sẽ luôn biết ơn vì niềm tin mà HLV Arsene Wenger đặt nơi tôi vào tháng 09/2013. Tôi đã trưởng thành với tư cách 1 người chững chạc tại bắc London, nơi mà tôi có thể mãi mãi gọi là nhà. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó". 

Trong khi đó, đội chủ sân Emirates cũng nhanh chóng đón người thay thế cho Mesut Ozil, đó chính là Martin Odegaard.  Dù không được trọng dụng, cầu thủ 22 tuổi vẫn được xem là một trong những chân chuyền hàng đầu Tây Ban Nha. Mùa giải trước tiền vệ người Na Uy đóng góp 7 bàn và 9 kiến tạo trên mọi đấu trường trong màu áo Real Sociedad theo dạng cho mượn.

Martin Odegaard sẽ thay thế Mesut Ozil. Ảnh: Express.

Martin Odegaard sẽ thay thế Mesut Ozil. Ảnh: Express.

Mới đây, cây bút Fabrizio Romano khẳng định, sau cuộc hội đàm cuối cùng diễn ra giữa Arsenal và Real Madrid trong hôm nay, hai bên đã chính thúc đạt được thỏa thuận chung về Odegaard. 

Hiện tại, Odegaard đã chuẩn bị lên đường bay sang London để kiểm tra y tế và hoàn thành cách thủ tục gia nhập Arsenal. Trước khi chọn đến Arsenal, Odegaard đã từ chối các đề nghị từ Real Sociedad và Ajax.

Trong khi đó, The Times cho biết Arsenal sẽ phải trả toàn bộ tiền lương của tiền vệ người Na Uy, đồng thời trả thêm 2,5 triệu bảng phí mượn.

Martin Odegaard gia nhập Real Madrid từ năm 17 tuổi (năm 2015), được xem là thần đồng của bóng đá Na Uy, nhưng do còn trẻ nên được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho mượn để thi đấu tích luỹ kinh nghiệm.

>>> Xem thêm: Bruno Fernandes, Harry Maguire và Luke Shaw đồng loạt thoát án phạt

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.