| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Arsenal vs Chelsea: Vượt qua cơn bĩ cực?

Thứ Bảy 26/12/2020 , 14:36 (GMT+7)

Arsenal vs Chelsea sẽ là cơ hội để Mikel Arteta có thể vượt qua cơn bĩ cực và trở lại với phong độ cao nhất tại Premier League.

Arsenal vs Chelsea là trận Derby thành London diễn ra trong bối cảnh các cầu thủ Arsenal không hề mong muốn. Họ đã liên tiếp thất bại trong thời gian gần đây và điều này khiến cho chiếc ghế của Mikel Arteta đang lung lay dữ dội. 

Sẽ có một cuộc đối đầu không khoan nhượng trên sân Emirates? Ảnh: Express.

Sẽ có một cuộc đối đầu không khoan nhượng trên sân Emirates? Ảnh: Express.

Pháo thủ vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu tháng 11. Đội chủ sân Emirates chỉ giành được 14 điểm sau 14 trận đấu đầu tiên, đây là thành tích tệ nhất của họ kể từ mùa giải 1974/75.

Lợi thế sân nhà có thể không giúp Arsenal có được nhiều sự tự tin. Trên sân Emirates, các Pháo thủ không còn là chính mình như mùa giải trước đó. 

Arsenal cũng vừa mới để thất bại với tỷ số 1-4 trước Man City tại Carabao Cup và chấp nhận bị loại từ vòng Tứ kết. Nếu không có được kết quả thuận lợi trong trận cầu Arsenal vs Chelsea, không biết Pháo thủ sẽ còn chìm sâu như thế nào trên bảng xếp hạng. 

Trong khi đó, trái ngược với sự tệ hại của Arsenal, Chelsea của Frank Lampard đang có những dấu hiệu khởi sắc. 

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Wolves, đội bóng của HLV Frank Lampard đã tìm lại mạch thắng, khi đè bẹp West Ham tới 3-0

Vấn đề của Lampard hiện tại không đến từ phong độ mà đến từ những trục trặc về mặt lực lượng. Reece James chấn thương, Chiwell bỏ ngỏ khả năng ra sân khiến cho đôi cánh của The Blues gặp vấn đề. 

Arsenal là đội cần chiến thắng hơn trong trận đấu đêm 26/12. Ảnh: Dailymail.

Arsenal là đội cần chiến thắng hơn trong trận đấu đêm 26/12. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, Lampard chưa hoàn toàn đóng sập khả năng ra sân của các trụ cột và biết đâu bất ngờ, trong một phút nào đó, người ta có thể thấy đôi cánh của Chelsea xuất trận. 

Khả năng cao nhất là Chilwell và James sẽ chỉ được đăng ký ở danh sách dự bị, do đó cặp cánh của Chelsea sẽ là Emerson và thủ quân Azpilicueta. 

Thủ quân của Arsenal Pierre-Emerick Aubameyang thì vẫn đang duy trì chuỗi thành tích tệ hại. Chân sút người Gabon mới chỉ nổ súng 3 lần ở Ngoại hạng Anh mùa này, và các vệ tinh xung quanh anh như Lacazette, Willian, Pepe hay Nketiah cũng chỉ có được số bàn thắng rất ít ỏi.

Các học trò của Frank Lampard rõ ràng được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận Derby Arsenal vs Chelsea dù phải làm khách. Tuy nhiên, ở thế chân tường, không biết các Pháo thủ có thể làm gì trước một Chelsea mạnh hơn về mọi mặt đêm nay. 

Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea: 

Arsenal: Leno; Holding, Gabriel, Tierney; Maitland-Niles, Elneny, Xhaka, Saka; Willian, Lacazette, Pepe Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Zouma, Silva, Emerson; Mount, Jorginho, Kante; Werner, Abraham, Pulis

>>> Xem thêm: 2 ngôi sao nhiễm Covid-19 biến thể, Man City khủng hoảng đội hình

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm