| Hotline: 0983.970.780

Chờ sự dũng cảm của ông Park

Thứ Sáu 14/01/2022 , 10:49 (GMT+7)

Sau khi 3 cầu thủ tấn công là Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Toàn mắc Covid-19, ông Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào hàng công đội tuyển.

Hàng công đội tuyển Việt Nam hiện chỉ còn duy nhất Công Phượng là trụ cột.

Hàng công đội tuyển Việt Nam hiện chỉ còn duy nhất Công Phượng là trụ cột.

Hai trong 3 tuyển thủ Việt Nam không may nhiễm Covid-19 đến từ vị trí tiền đạo là Tiến Linh và Văn Toàn. Người còn lại chơi cực kỳ ấn tượng tại AFF Cup 2021, thậm chí nhiều khả năng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Thiếu 3 ngòi nổ, ông Park buộc phải bổ sung 2 cầu thủ, gồm tiền đạo Văn Đại (Quảng Nam) và tiền vệ Phi Sơn (Hà Tĩnh).

Ngoại trừ Công Phượng, hàng công của đội tuyển Việt Nam khi gặp Australia (ngày 27/1) và Trung Quốc (ngày 1/2) chỉ còn Thanh Minh và Tuấn Hải. Hai người này chủ yếu dự bị, cũng như có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Niềm tin trên hàng công, vì thế, dồn cả lên Công Phượng và Quang Hải.

Công Phượng từng tạo nên cơn sốt từ thuở U19, bằng màn độc diễn trong vòng vây của 5 cầu thủ U19 Australia, rồi ghi bàn cho U19 Việt Nam trên sân Mỹ Đình hồi năm 2014. Tuy nhiên, gần 8 năm trôi qua, tiền đạo quê Nghệ An không phát triển tương xứng với tiềm năng đã thể hiện. Tại AFF Cup vừa qua, anh chơi không thành công, và thật khó để trông chờ một tiền đạo như thế gánh vác trọn vẹn nhiệm vụ trên hàng công, nhất là khi anh đã vắng mặt trận lượt đi hồi tháng 9/2021 vì việc gia đình.

Phương án khả dĩ nhất lúc này, với ông Park, là thử nghiệm càng nhiều càng tốt. Đó có thể là xới tung đội hình, tìm những gương mặt mới, hoặc bố trí các cầu thủ trái vị trí sở trường. Nhìn vào danh sách triệu tập hiện tại, nhóm cầu thủ đa năng gồm Thành Chung, Đức Chiến, Thanh Bình, Tấn Tài, Văn Vũ, Tuấn Hải có thể đặt kỳ vọng. Đây đều là những gương mặt chinh chiến nhiều năm tại V-League, có thể lực tốt, và khao khát thể hiện bản thân.

Nhìn toàn cục, kỳ vọng lớn nhất của người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ dồn cả vào cuộc tiếp đón Trung Quốc vào đúng mùng Một Tết nguyên đán Nhâm Dần. Bất kể đội tuyển Việt Nam chơi thế nào trước Australia, chỉ cần có điểm, thậm chí chiến thắng trước đối thủ láng giềng, thầy trò ông Park sẽ lại được tung hô lên mây.

Không loại trừ khả năng trận gặp Australia sẽ là cữ dượt cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào được trông đợi nhất đầu năm 2022. Và nếu tính như vậy, ông Park càng có lý do để mạo hiểm, bởi Trung Quốc không mạnh trong việc áp đặt lối chơi cũng như vượt trội Việt Nam về kỹ, chiến thuật.

Sau cuộc tiếp đón Trung Quốc gần hai tháng, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận cuối cùng tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup - tiếp Oman. Dựa trên tương quan lực lượng, đây cũng là một dịp để chúng ta kiếm điểm. Muốn làm được, rõ ràng đội tuyển phải chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Một nguyên nhân sâu xa khác có thể khiến ông Park trở nên "dũng cảm" hơn là các giải đấu cho cấp độ U23, gồm U23 châu Á và SEA Games sắp tới gần. Tận dụng cơ hội cọ xát đỉnh cao, với những đội tốp đầu châu lục rõ ràng là điều không thể tuyệt vời hơn dành cho các cầu thủ trẻ.

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm