| Hotline: 0983.970.780

Chờ tin mừng từ U19 Việt Nam

Thứ Tư 06/11/2019 , 06:50 (GMT+7)

Bắt đầu từ ngày 6/11, thầy trò Troussier sẽ bước vào vòng loại U19 châu Á 2020 tại TP.HCM, với mục tiêu là giành ngôi đầu bảng.

15-29-16_troussier
HLV người Pháp Troussier được kỳ vọng sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Trước khi bùng nổ trong năm 2018 với những thành công liên tiếp cùng đội U23 và đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo không phải cái tên nhận nhiều kỳ vọng nhất từ lãnh đạo VFF cũng như người hâm mộ.

Vị trí ấy thuộc về Philippe Troussier, người từng đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và dự World Cup 2002. Chiến lược gia người Pháp cũng là người nổi tiếng nhất từng làm việc ở nước ta và được biết đến rộng rãi trên thế giới.

Sau gần một năm luân chuyển công tác, Troussier mới có cơ hội chứng tỏ tài năng ở đội U19 Việt Nam, sau khi người tiền nhiệm Hoàng Anh Tuấn ra đi. Việc Troussier tiếp quản thế hệ kế cận của đội U22 mang tới nhiều ý nghĩa.

Thứ nhất, đội U19 trước đó đã đi hết chu kỳ thành công cùng HLV Hoàng Anh Tuấn, mà đỉnh cao là suất dự U20 World Cup 2017. Thứ hai, đội U19 cần được nâng tầm để trở thành thế hệ kế cận trực tiếp của đội U22 – những người sẽ phải đóng góp và thi đấu rất nhiều cho bóng đá Việt Nam.

Troussier hội tụ đủ yếu tố để trở thành một người dẫn đường mới cho bóng đá nước ta, sau Park Hang-seo. Ông có tài năng, đẳng cấp và rất mát tay với cầu thủ trẻ.

Những tín hiệu phát đi từ quá trình chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020 cho thấy, U19 Việt Nam có lối chơi khoa học, bài bản. Tâm lý của các cầu thủ cũng rất vững vàng, bất kể đối thủ là những đội giàu truyền thống và đến từ những nền bóng đá phát triển hơn mọi mặt.

Ông thầy người Pháp đã xây dựng đủ những nền móng cần thiết và giờ là lúc người hâm mộ chờ tin mừng từ thầy trò Troussier. Việc cùng bảng với Nhật Bản, Guam và Mông Cổ giúp U19 Việt Nam đủ khả năng giành một trong hai vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên, chỉ đội đầu bảng mới giành vé trực tiếp, còn đội thứ nhì sẽ phải so đọ kết quả với 10 đội nhì bảng khác. Với lợi thế chủ nhà, U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ lặp lại thắng lợi như lứa đàn anh Olympic Việt Nam khi thắng Nhật Bản ở Asiad 2018.

Với Troussier, U19 Việt Nam có lẽ chỉ là bước đầu làm quen. Nếu có thể, người hâm mộ muốn thấy HLV người Pháp đảm nhiệm những chức vụ cao hơn, thay vì chỉ trông chờ vào sự tận hiến của Park Hang-seo. Ông Park từng nhiều phen than mệt mỏi, và đây là lúc thích hợp để cờ đến tay thầy mới của đội U19.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.