| Hotline: 0983.970.780

Chủ tài khoản Facebook ở Bạc Liêu bị phạt 5 triệu đồng

Thứ Sáu 17/09/2021 , 09:49 (GMT+7)

Chủ tài khoản Facebook ở Bạc Liệu bị phạt 5 triệu đồng, vì đăng thông tin sai sự thật trên trang cá nhân liên quan đến dịch bệnh Covid-19 gây xôn xao dư luận.

Thông tin được đăng trên mạng xã hội Facebook sai sự thật. Ảnh: Trọng Linh.

Thông tin được đăng trên mạng xã hội Facebook sai sự thật. Ảnh: Trọng Linh.

Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa ra quyết định phạt hành chính đối tượng đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định xử phạt hành chính D.V.T 5 triệu đồng do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân” theo Điểm d, khoản 1Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Trước đó, khoảng 12 giờ 2 phút ngày 14/9, trên mạng xã hội Facebook Việt T. (NaXinh) để đăng tải thông tin “Mn ra mua đồ đi nha 2h đếm ngược 30ca chợ p3 căng lắm r” trên trang “Ăn Uống Bạc Liêu online”. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, thông tin đăng tải đã gỡ khỏi trên trang cá nhân, tại thời điểm đăng tải có 47 lượt bày tỏ cảm xúc, 29 lượt bình luận.

Tại Cơ quan Công an tỉnh Bạc Liêu, chủ trang mạng xã hội Facebook Việt T. (NaXinh) là D.V.T. (thành phố Bạc Liêu), đã khai nhận, nhà bán tạp hóa thì khoảng 11 giờ 45 có người khách nữ khoảng 30 tuổi đến mua đồ và nói “Bạc Liêu sắp phong tỏa”, khi nghe xong khoảng 12 giờ 02 phút, T. đã sử dụng mạng xã hội Facebook Việt T. (NaXinh) để đăng tải thông tin “Mn ra mua đồ đi nha 2h đếm ngược 30ca chợ p3 căng lắm r” trên trang “Ăn Uống Bạc Liêu online”. Mục đích đăng tải để mọi người ít ra đường, vì thấy Bạc Liêu có nhiều ca bệnh, cảnh giác cho mọi người biết.

Sau khi thông tin được đăng tải, đã có rất nhiều người dân TP. Bạc Liêu đến các cửa hàng, chợ, siêu thị,… để tìm mua hàng, làm cho lượng người đến tại những nơi này tăng đột biến, kéo theo nhiều nguy cơ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao, do không đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời có mặt điều tiết, phân luồng, yêu cầu người dân thực hiện nghiệm việc giãn cách xã hội.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...