| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước, Thủ tướng khen thưởng các tập thể, cá nhân Tổng cục Thủy lợi

Thứ Sáu 20/12/2019 , 20:29 (GMT+7)

Chiều 20/12, Tổng cục Thủy lợi tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh (thứ hai từ phải sang) đánh giá tổng quát về công tác quản lý, điều hành công tác thủy lợi năm 2019.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 

3 thành tích nổi bật

Nhân dịp này, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN-PTNT và Bộ Công an đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân Tổng cục Thủy lợi.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp chia sẻ, có 3 điểm nổi bật trong công tác của Tổng cục Thủy lợi trong năm 2019, đó là hoàn thành xuất sắc việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực thủy lợi.

Trong đó có nhiều sản phẩm văn bản pháp luật mang tính chiến lược, lâu dài và phức tạp như “Chiến lược Thủy lợi Việt Nam” và “Nhiệm vụ lập quy hoạch phòng chống tiên tai và thủy lợi” thời kỳ 2021 – 2030, giai đoạn 2050 chúng ta cũng đã hoàn thành. Tổng cục là đơn vị đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu, đây là thành tích rất lớn và nỗ lực rất cao.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Tổng cục cũng đã nhận định được từ rất sớm tình hình hạn hán, xâm nhập mặn của năm 2019 ngay từ năm 2018, từ đó chủ động đưa ra các khuyến cáo, các văn bản chỉ đạo điều hành các địa phương. Tổng cục cũng đã cử rất nhiều đoàn đi làm việc thực tế tại các điểm nóng về hạn hán, thiếu nước như khu vực Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thủy lợi là đơn vị có tinh thần đoàn kết nội bộ rất cao, các thành viên luôn chia sẻ, nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đại diện trao các phần thưởng cao quý của Đảng, nhà nước cho các tập thể, cá nhân Tổng cục Thủy lợi có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp mong muốn thời gian tới, Tổng cục Thủy lợi cần nâng cao tinh thần chủ động từ công tác tham mưu, chỉ đạo, phát hiện các vấn đề bất cập để tháo gỡ khó khăn. Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa đối với các đơn vị trong Bộ NN-PTNT và các bộ, ngành liên quan để xây dựng cac tiêu chuẩn, quy chuẩn, hướng dẫn mà quản lý nhà nước vẫn còn lỗ hổng.
 

Làm tốt công tác cấp nước cho sản xuất nông nghiệp

Báo cáo tổng kết công tác năm 2019 của Tổng cục, ông Lương Văn Anh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi cho biết, đơn vị đã hoàn thành xây dựng và trình ban hành 2 Nghị định và 2 Thông tư triển khai Luật Thủy lợi; trình Chính phủ Chiến lược phát triển Thủy lợi Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2050 cùng nhiều văn bản pháp luật khác.

Lãnh đạo Tổng cục Thủy lợi vinh dự nhận bằng khen của Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đối với công tác vận hành công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, Tổng cục đã phối hợp với các địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng kế hoạch điều tiết các hồ chứa thủy lợi, thủy điện phục vụ phòng, chống thiếu nước, hạn hán trên phạm vi cả nước.

Tính đến tháng 11/2019, có khoảng 7,1 triệu ha diện tích lúa được tưới trên tổng số tiện dích gieo trồng là 7,425ha. Riêng vụ đông xuân năm 2018 – 2019, khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ, việc đièu tiết nước từ các hồ chứa thủy điện phục vụ cho gần 550.000 ha lúa, với tổng lượng xả 3 đượt là 4,42 tỷ m3, giảm hơn 1 tỷ m3 nước, rút ngắn 6 ngày xả nước so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, Tổng cục thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong quá trình thực hiện dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8); xử lý cấp bách các hồ chứa.

Đến nay, các dự án đã được triển khai thi công, đảm bảo an toàn, trong đó một số địa hương đã cơ bản hoàn thành (như Phú Thọ, Ninh Bình, Thái Nguyên, Hà Giang...), 100% các địa phương đều cam kết sẽ hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2019.

Đặc biệt qua công tác thanh tra đã phát hiện, thu hồi, hoàn trả ngân sách nhà nước 814 triệu đồng và giảm trừ giá trị thanh toán số tiền 323 triệu đồng.

Tổng cục phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05) thành lập 9 đoàn kiểm tra chấp hành pháp luật về xả nước tại các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, ban hành 5 quyết định xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thủy lợi với tổng mức phạt 410 triệu đồng.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.