| Hotline: 0983.970.780

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng cao uy tín hàng hóa Việt Nam

Thứ Ba 22/10/2024 , 21:31 (GMT+7)

Lần đầu tiên, Việt Nam sẽ có chuyên trang cung cấp dữ liệu chính thống và minh bạch về từng doanh nghiệp, trở thành kênh tra cứu uy tín trong và ngoài nước.

Ông Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc tại Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia tại tòa soạn Báo Nhân Dân, Hà Nội. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Ông Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc tại Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia tại tòa soạn Báo Nhân Dân, Hà Nội. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Chiều 22/10, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân. Chuyên trang được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, sẽ nhằm cung cấp những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp hàng đầu quốc gia, nâng cao tiếp cận với người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

Ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân giới thiệu về chuyên trang Thương hiệu quốc gia gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt Thương hiệu quốc gia; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao. 

Điểm nhấn của trang Thương hiệu quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm Thông tin doanh nghiệp, giới thiệu logo, và thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm. Mục Tin tức sẽ cập nhật các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống khác. Mục Thông cáo báo chí cho phép doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm. Mục Multimedia dành cho việc đăng tải ảnh, infographic, và video về doanh nghiệp hoặc sản phẩm.

Ông Lê Quốc Minh cho biết thêm: “Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”. 

Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, cho biết, từ tháng 10/2023 đến nay, Bộ Công Thương đã tích cực kết hợp với Báo Nhân Dân để triển khai xây dựng chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân Dân điện tử nhằm cung cấp hệ thống thông tin dữ liệu toàn diện, chính thống về chương trình thương hiệu quốc gia, và các doanh nghiệp sản phẩm Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Với nỗ lực các bên, chuyên trang đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động.

Bộ Công Thương tích cực kết hợp với Báo Nhân Dân để triển khai xây dựng chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên báo điện tử. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Bộ Công Thương tích cực kết hợp với Báo Nhân Dân để triển khai xây dựng chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên báo điện tử. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị- xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.

Theo ông, chuyên trang Thương hiệu quốc gia sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động cập nhật và bổ sung thông tin trên trang của riêng mình, cũng như đăng tải các thông cáo báo chí trong suốt quá trình hoạt động. Đây sẽ là kho dữ liệu chi tiết và toàn diện chưa từng có, với nội dung phong phú và thiết kế chuyên nghiệp. Phiên bản tiếng Anh của trang cũng được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu hóa và tầm quan trọng của ngôn ngữ này. Việc thống nhất dữ liệu được xem như chủ chốt, Báo Nhân Dân mong muốn tận dụng kho dữ liệu này để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu.

Ông cũng nhận định đây là sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xem thêm
Ông Nguyễn Phong An giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Biên Hòa

Đồng Nai Chiều 28/10, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thành ủy Biên Hòa.

Vua voi Tây Nguyên gửi lại một giấc mơ đại ngàn

Vua voi Tây Nguyên Đàng Năng Long đã qua đời vào chiều 27/10 tại Ban Mê Thuột, gửi lại một giấc mơ dang dở về việc phát triển đàn voi phục vụ du lịch.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Thông tuyến đường sắt khu vực ga Sa Lung vào ngày 29/10

Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động lực lượng đến hiện trường để khắc phục sự cố dịch chuyển ray đường sắt và cố gắng thông tuyến vào ngày 29/10.

Bình luận mới nhất