| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội để ngành du lịch bứt tốc

Chủ Nhật 27/03/2022 , 08:50 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 là sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động du lịch mở cửa trở lại.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022. Ảnh: L.K.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022. Ảnh: L.K.

Tối 26/3, tại TP Hội An, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du Lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Năm du lịch quốc gia là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2022 có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau hai năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Quảng Nam nhận định, "du lịch xanh” sẽ là xu hướng du lịch tất yếu được lựa chọn của nhân loại, bởi nó đề cao ý thức của con người trong việc tôn trọng tự nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa, bảo vệ môi trường sinh thái và khôi phục đa dạng sinh học.

Quảng Nam sẽ tổ chức 62 sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia 2022. Ảnh: L.K.

Quảng Nam sẽ tổ chức 62 sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia 2022. Ảnh: L.K.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, những năm qua, cùng với sự phát triển chung của đất nước, du lịch Việt Nam đã phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước - du lịch không khói. Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng hàng đầu.

"Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại của chúng ta và là sự kiện trọng tâm của chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022. Chúng ta kỳ vọng chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 có 212 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức 62 sự kiện, kỳ vọng đón 4,2 triệu lượt khách, doanh thu 6.000 tỷ đồng.

Xem thêm
Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất