| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội nhận học bổng từ Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam 2025

Thứ Tư 19/06/2024 , 09:04 (GMT+7)

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo tuyển chọn ứng viên cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam và Chương trình Học giả Hoa Kỳ - ASEAN năm 2025-2026.

Phái đoàn Ngoại giao Hòa Kỳ tại Việt Nam tìm kiếm ứng viên cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam năm 2025 - 2026.

Phái đoàn Ngoại giao Hòa Kỳ tại Việt Nam tìm kiếm ứng viên cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam năm 2025 - 2026.

Năm 2025, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ kỷ niệm 30 năm bình thường hóa quan hệ và bước vào giai đoạn hợp tác song phương mới trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện. Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo tuyển chọn ứng viên cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam và Chương trình Học giả Hoa Kỳ - ASEAN năm 2025 - 2026.

Điều kiện dự tuyển: Ứng viên phải:

  • có bằng thạc sỹ hoặc tiến sỹ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn)
  • là công dân Việt Nam (không được có hai quốc tịch)
  • có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ

Ứng viên phải là giảng viên đại học, hoặc cán bộ/chuyên viên các bộ hoặc các cơ quan chính phủ, hoặc chuyên viên trong các khối tư nhân/các viện nghiên cứu/các tổ chức phi chính phủ. Chương trình dành quan tâm tới những ứng viên có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn. Ứng viên phải đang sinh sống tại Việt Nam trong suốt quá trình nộp hồ sơ và tuyển chọn của chương trình. Ứng viên phải quay về phục vụ Việt Nam sau khi chương trình ở Hoa Kỳ kết thúc.

Ứng viên không hợp lệ dự tuyển nếu:

  • Hiện đang sinh sống, giảng dạy, học, hoặc tiến hành nghiên cứu ở Hoa Kỳ, hoặc đã nhận học bổng Fulbright trong thời gian 05 năm vừa qua
  • Đã được cấp thị thực Mỹ loại J theo các chương trình trao đổi Giáo sư/Học giả Nghiên cứu trong vòng hai năm vừa qua.

Thời gian học bổng:

  • Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam: Ứng viên có thể chọn học bổng một học kỳ (tương đương 5 tháng) hoặc một năm học (tương đương 9 tháng)
    • Ứng viên chọn học bổng một học kỳ: phải bắt đầu vào tháng 9/2025 hoặc tháng 1/2026
    • Ứng viên chọn học bổng một năm học: phải bắt đầu vào tháng 9/2025
  • Chương trình Học giả Fulbright Hoa Kỳ - ASEAN: 3 đến 4 tháng vào khoảng nửa đầu năm 2026 để nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn về những vấn đề quan trọng hàng đầu trong quan hệ Hoa Kỳ - ASEAN cũng như hữu ích với các nước thành viên ASEAN.

Lĩnh vực: Ứng viên trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn thuộc Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa học, và Công nghệ đều phù hợp để nộp hồ sơ.

Hạn cuối nhận hồ sơ là 5 giờ chiều, ngày 16/10/2024 (giờ Việt Nam).

Thông tin chi tiết về việc nộp hồ sơ có trên trang web:

Xem thêm
Thêm những công trình giao thông biểu tượng cho quan hệ Việt - Trung

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất