| Hotline: 0983.970.780

Có khuất tất tại dự án Royal Star Lake?

Thứ Bảy 22/02/2020 , 07:10 (GMT+7)

Dự án Khu du lịch hồ Suối Cam giai đoạn 2 (Royal Star Lake) đang có những dấu hiệu nhiều khuất tất trong việc triển khai dự án, thất thoát tài sản nhà nước.

Tại khu vực dự án nhiều công ty lập ra chào bán dự án Royal Star Lake. Ảnh: Đ. H.

Tại khu vực dự án nhiều công ty lập ra chào bán dự án Royal Star Lake. Ảnh: Đ. H.

Dự án Khu du lịch hồ Suối Cam giai đoạn 2 (Royal Star Lake) tại phường Tân Phú và phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài do Công ty CP Phúc An Khang làm chủ đầu tư mặc dù dự án đang trong quá trình triển khai hoàn thiện pháp lý cũng như trong công tác giải phóng mặt bằng, giải toả đền bù thì xung quanh khu vực Đồng Xoài đã có nhiều người mời chào mua bán tại dự án. 

Đến nay, dự án Royal Star Lake đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ, được ký kết hợp đồng thực hiện dự án với chủ đầu tư liên danh Công ty TNHH Phúc An Khang Bình Phước, Công ty Cổ phần Licogi 13 và Công ty TNHH Trung Chính (Công ty CP Phúc An Khang Bình Phước) từ tháng 6/2019 và đã triển khai lễ động thổ vào cuối tháng 11/2019.

Tuy nhiên dự án đang hé lộ những dấu hiệu khuất tất như việc  được chỉ định nhà đầu tư không thông qua đấu thầu với mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng với hình thức đầu tư có sử dụng đất.

Việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ của tỉnh Bình Phước tăng thêm diện tích từ gần 160 hecta lên gần 167 hecta, quy mô dân số từ 15.240 người lên 17.500 người với gần 4.400 lô đất ở…

Dù theo Quyết định số 2132/QĐ-UBND ngày 25/10/2019 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu du lịch hồ Suối Cam (giai đoạn 2) đã tăng diện tích gần 7 hecta, nhưng việc ký kết hợp đồng và mức đầu tư vẫn dựa theo hợp đồng cũ ngày 10/6/2019 của UBND tỉnh Bình Phước đã ký Hợp đồng số 679/2019/HĐ/PAKBP-UBNDBP với liên danh Công ty TNHH Phúc An Khang Bình Phước, Công ty Cổ phần Licogi 13 và Công ty TNHH Trung Chính về việc triển khai dự án đầu tư có sử dụng đất Khu du lịch hồ Suối Cam (giai đoạn 2).

Việc ký hợp đồng xong lại thay đổi diện tích, điều chỉnh cục bộ nhưng không đề cập mức đầu tư, mức thuế nộp ngân sách đang có dấu hiệu thất thoát tài sản công? 

Lễ ký kết đơn vị phân phối chiến lược dự án Royal Star Lake. Ảnh: Đ.H.

Lễ ký kết đơn vị phân phối chiến lược dự án Royal Star Lake. Ảnh: Đ.H.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đầu tháng 12, Công ty CP Đầu tư Thương mại dịch vụ bất động sản An Khang (tự xưng là đơn vị đại diện chủ đầu tư cho Công ty CP Phúc An Khang Bình Phước) đã ký kết đơn vị phân phối chiến lược dự án Royal Star Lake với nhiều công ty, sàn phân phối như sàn Mland, Maicom, An Phúc Điền, Calihomes… để chào bán dự án.

Tại dự án Royal Star Lake có rất nhiều công ty, băng rôn giới thiệu, phân phối dự án, trong công trường thì ngoài khu vực mới động thổ đang được tiến hành san lấp mặt bằng, xung quanh nhiều khu vực chưa được đền bù, giải phóng mặt bằng, tiến hành rào chắn cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng…

Điều kỳ lạ là, mặc dù Công ty CP Đầu tư Thương mại dịch vụ bất động sản An Khang đứng ra xưng là đại diện chủ đầu tư đứng ra ký kết bán hàng thì ngày 24/12/2019, Công ty CP Phúc An Khang Bình Phước ra thông báo gửi  các cơ quan chức năng ở Bình Phước cho biết đang triển khai dự án Khu du lịch hồ Suối Cam (giai đoạn 2). Tại công văn trên phía chủ đầu tư khẳng định đang thực hiện trình tự các bước triển khai đầu tư xây dựng theo các quy định hiện hành.

Theo đó Công ty CP Phúc An Khang Bình Phước đang lập bản đồ địa chính phục vụ giải phóng mặt bằng; công tác kiểm kê đất và tài sản trên đất của người dân thuộc hai phường Tân Phú vả Tiến Thành trong ranh giới dự án trên cơ sở thông báo thu hồi đất đã được UBND TP. Đồng Xoài ban hành; Nhận bàn giao mặt bằng 3 khu đất công nằm trong ranh giới dự án.

Triển khai các công tác khảo sát thực địa, khảo sát địa chất, thí nghiệm đánh giá các chỉ tiêu cơ lý của đất nền khu vực; các thoả thuận đấu nối cơ sở hạ tầng làm cơ sở để triển khai thiết kế hạ tầng phục vụ dự án; Công tác lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (DTM) cho dự án.

Dự án đang còn đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Ảnh: Đ.H.

Dự án đang còn đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Ảnh: Đ.H.

Phía chủ đầu tư khẳng định: Thời gian vừa qua, sau khi chúng tôi làm lễ động thổ, đã có hiện tượng một số văn phòng môi giới, sàn giao dịch bất động sản triển khai quảng cáo, giới thiệu dự án của chúng tôi bằng nhiều hình thức và phương tiện trong đó có hình thức đặt chỗ để mua các sản phẩm trong dự án.

Về vấn đề này, chúng tôi khẳng định hiện tại dự án Khu du lịch hồ Suối Cam (giai đoạn 2) chưa mở bán. Chúng tôi không nhận cọc, đặt chỗ hoặc bất kỳ một hình thức nào khác liên quan đến việc phân phối, bán các sản phẩm của dự án. Chúng tôi chỉ tập trung triển khai các bước đầu tư dự án theo các quy định hiện hành.

Căn cứ vào công văn trên của chủ đầu tư thì việc Công ty CP Đầu tư Thương mại dịch vụ bất động sản An Khang đứng ra là đại diện chủ đầu tư đứng ra ký kết bán hàng và các sàn đang chào bán dự án trước đó trên thị trường là có dấu hiệu bất thường.

(Kiến thức gia đình số 8)

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất