| Hotline: 0983.970.780

Rủi ro khi giao dịch tại dự án Bcons Garden?

Thứ Bảy 15/02/2020 , 07:15 (GMT+7)

Dự án khu căn hộ Bcons Garden dù chưa lập thủ tục về đất đai nhưng chủ đầu tư đã có biểu hiện huy động vốn.

Dự án Bcons Garden đến nay vẫn đang dọn mặt bằng, chưa có dấu hiệu xây dựng.

Dự án Bcons Garden đến nay vẫn đang dọn mặt bằng, chưa có dấu hiệu xây dựng.

Nhiều tháng qua, tại địa bàn Bình Dương và khu vực TP. HCM, khách hàng liên tục nhận được mời chào dự án “hot” nhất Dĩ An, kết nối các vùng là Dự án khu căn hộ Bcons Garden do Công ty CP Địa ốc Bcons làm chủ đầu tư.

Để tìm hiểu thực hư dự án trên, chúng tôi được một nhân viên tại dự án mời chào: Hiện tại phía bên em là Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Sao Việt là đơn vị phân phối chính của chủ đầu tư Bcons. Hiện dự án Bcon Garden gần như đã được khách giao dịch đến đợt 3, nhiều khách hàng giao dịch từ đợt 1 đến nay đang chào bán lại với mức giá chênh lệch khá cao.

Theo nhân viên môi giới, dự án Bcons Garden có được sức hút lớn là do vị trí nằm gần trung tâm hành chính Dĩ An nay đã chuyển từ thị xã lên thành phố, giá trị tăng rất mạnh.

Cùng với đó là sự kết nối các vùng rất gần với TP. HCM, Đồng Nai... gần khu công nghiệp Sóng Thần 1, là vị trí có nhiều lựa chọn đến Sân bay Tân Sơn Nhất, sắp tới Sân bay Long Thành, gần tuyến cao tốc cũng như đến bến xe Miền Đông mới đang dự kiến hoạt động vào cuối năm 2020…

Để mời chào chúng tôi, nhân viên trên cho chúng tôi xem các giao dịch đã được đặt cọc đã được giao dịch kín sàn. Hiện phía chủ đầu tư Bcons đã triển khai và xây dựng nhiều dự án ở Dĩ An chuẩn bị bàn giao căn hộ. Dự án Bcons Garden ngoài vị trí thì sự uy tín của chủ đầu tư được sự tin tưởng lựa chọn của nhiều khách hàng.

Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi về giao dịch khi mua căn hộ trên thì nhân viên cho biết: Anh chị có thể giao dịch mua lại các khách hàng giao dịch trước đó thì phải chịu khoản chênh lệch; mua căn mới thì không còn căn đẹp và giá so với giai đoạn đầu sẽ cao hơn. Hiện tại bên em nhiều khách hàng đã thanh toán giai đoạn 1 với 10% cho chủ đầu tư.

Nếu anh chị mua thì ký hợp đồng thông qua “Thoả thuận giữ chỗ” không hoàn lại, rồi thanh toán cho chủ đầu tư 10% giá trị căn hộ để ký hợp đồng “Thoả thuận đặt cọc” dự kiến đến tháng 5/2020, anh chị đóng 20% là ký hợp đồng mua bán. Sau khi đóng 10% cho chủ đầu tư và có “Thoả thuận đặt cọc” khách hàng có quyền gửi bán lại...

Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu xem các pháp lý hiện tại và các hợp đồng cần phải ký thì nhân viên ngập ngừng cho biết: Hiện dự án đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ để triển khai dự án, dự kiến đến tháng 5/2020 thì bên chủ đầu tư sẽ mở bán, nếu anh chị mua bây giờ để đầu tư thì cơ hội sinh lời rất cao, nếu ở thì tiện ích đầy đủ và là nơi đáng sống lý tưởng…

Theo tài liệu chúng tôi thu thập, hợp đồng “Thoả thuận đặt cọc” của Công ty CP Địa ốc Bcons ký với khách hàng chỉ căn cứ Điều 328 Bộ luật Dân sự 2015 và căn cứ vào khả năng và nhu cầu các bên mà không căn cứ vào các quyết định và pháp lý liên quan trực tiếp đến dự án. Chính vì thế, đây là giao dịch dân sự tự nguyện, khách hàng có nguy cơ gặp rủi ro nếu dự án bị trục trặc.

Thoả thuận đặt cọc giữa Công ty CP Địa ốc Bcons với khách hàng.

Thoả thuận đặt cọc giữa Công ty CP Địa ốc Bcons với khách hàng.

Ngày 31/12/2019, Sở Tài nguyên - Môi trường Bình Dương cho biết, dự án Khu căn hộ Bcons Garden diện tích 16.684 m2 đã được đơn vị này tổ chức họp thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường vào ngày 5/12/2019 với kết quả thẩm định: Thông qua với điều kiện chỉnh sửa, bổ sung theo góp ý của hội đồng thẩm định. Công ty Bcons chưa liên hệ sở để lập thủ tục về đất đai đối với dự án Khu căn hộ Bcons Garden.

Được biết, trước đó UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chấp thuận cho chủ đầu tư Bcons đăng ký đầu tư dự án Khu căn hộ Bcons Garden. Tỉnh Bình Dương yêu cầu Công ty CP Địa ốc Bcons phải triển khai lập quy hoạch chi tiết xây dựng, tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, đất đai, xây dựng; lập các thủ tục và quản lý dự án theo quy định Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định có liên quan…

Đến nay, theo cơ quan chức năng Bình Dương thì pháp lý dự án vẫn chưa đáp ứng các yêu cầu; có dấu hiệu vi phạm về Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản quy định tại các văn bản của UBND Bình Dương yêu cầu trước đó.

(Kiến thức gia đình số 7)

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.