| Hotline: 0983.970.780

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Thứ Hai 06/05/2024 , 09:45 (GMT+7)

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch giải pool 9 bi quốc tế.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch giải pool 9 bi quốc tế.

Ở trận chung kết giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024 diễn ra vào rạng sáng 6/5 ở Scotland, Dương Quốc Hoàng đối đầu với Oscar Domiguez. Đúng với tính chất của một trận chung kết, cả hai tay cơ đều thi đấu rất thận trọng và nắn nót. Oscar Domiguez thể hiện đẳng cấp của tay cơ hàng đầu nước Mỹ khi dần bứt lên để dẫn trước 8-4.

Tuy nhiên kể từ lúc này, Quốc Hoàng bất ngờ làm chủ hoàn toàn trận đấu. Với rất nhiều pha xử lý mãn nhãn, cơ thủ của Việt Nam thắng liền 6 ván liên tiếp để ngược dòng thắng chung cuộc 10-8, qua đó giành chức vô địch và nhận số tiền thưởng 10.000 bảng Anh (khoảng 316 triệu VNĐ).

hoang-sao-1376

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng thể hiện được đẳng cấp ở các đấu trường thế giới.

Đây là danh hiệu đầu tiên của cá nhân Dương Quốc Hoàng và cũng là danh hiệu đầu tiên của bi-a pool Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Anh cũng trở thành cơ thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử vô địch một giải đấu thuộc hệ thống World Nineball Tour (WNT), quy tụ dàn hảo thủ hàng đầu thế giới.

Hành trình vô địch của Quốc Hoàng đã gây sốc với người hâm mộ bi-a khi anh tạo nên rất nhiều bất ngờ. Cơ thủ của Việt Nam để thua ngay ở trận ra quân, phải xuống thi đấu ở nhánh thua. Tuy nhiên sau đó, bằng bản lĩnh của mình, Quốc Hoàng đã có những chiến thắng để tiến vào vòng knock-out.

Sau chức vô địch Jacoby Scottish Open 2024, Quốc Hoàng sẽ tham dự sự kiện Major đình đám UK Open Pool Championship 2024 diễn ra từ ngày 7-12/5 tại Vương quốc Anh.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.