| Hotline: 0983.970.780

Công an dùng thuyền chở sản phụ đi sinh trong lũ dữ

Chủ Nhật 18/10/2020 , 14:19 (GMT+7)

Nhận được tin có sản phụ chuyển dạ trong vùng ngập nặng, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã ngay lập tức dùng thuyền bè đưa sản phụ tới bệnh viện kịp thời...

Công an thị xã Ba Đồn chờ sản phụ từ vùng ngập xã Quảng Lộc để đưa đi cấp cứu. Ảnh: CA

Công an thị xã Ba Đồn chờ sản phụ từ vùng ngập xã Quảng Lộc để đưa đi cấp cứu. Ảnh: CA

Sáng 18/10, Công an xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn) nhận được tin sản phụ Đinh Thị Tương (SN 1989, ngụ thôn Vĩnh Lộc) đang chuyển dạ cần phải đưa đến Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình.

Do lượng mưa rất lớn kèm với gió to, nước lũ dâng lên cao cô lập địa bàn xã Quảng Lộc, nên gia đình không thể mạo hiểm tự sản phụ đưa đến bệnh viện được.

Nhận được tin từ sớm, Công an xã phối hợp với lực lượng tại chỗ ở địa phương đã dùng thuyền chuyên dụng, đưa sản phụ vượt lũ dữ hơn 1km để tới cầu Quảng Hải 2 (xã Quảng Hải, huyện Quảng Trạch). Sau đó,Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng đưa sản phụ lên xe cấp cứu, tiếp tục di chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình. 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng khẩn trương di dời các em học sinh ra khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh N.Hòa

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng khẩn trương di dời các em học sinh ra khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh N.Hòa

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới và hoạt động của đới gió đông trên cao nên 24 giờ qua khu vực Quảng Bình có mưa to, mưa rất to, có nơi đặc biệt to.

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng diễn ra trên diện rộng ở hạ lưu các sông và vùng trũng thấp các huyện Quảng Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh.

Dọc các tuyến biên giới, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã dầm mình trong mưa lũ vừa để khắc phục hậu quả, vừa tổ chức di dời bà con ra khỏi vùng nguy hiểm.

Lực lượng công an luôn túc trực 24/24 để sẵn sàng hỗ trợ người dân trong mọi tình huống.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sóc Trăng đề nghị các địa phương đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển

Sóc Trăng đề nghị 28 tỉnh, thành đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh phục vụ các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội.