| Hotline: 0983.970.780

Công bố tình huống sạt lở khẩn cấp, đe dọa 250ha vườn cây

Chủ Nhật 28/07/2024 , 15:32 (GMT+7)

Trà Vinh Do ảnh hưởng của triều cường, tuyến đường ven sông Hậu tại (huyện Cầu Kè) đã bị sạt lở 15 điểm, đe dọa 250ha vườn cây ăn trái của người dân.

Ngày 28/7, UBND tỉnh Trà Vinh cho biết vực sông Hậu có địa chất yếu và thường xuyên chịu tác động của triều cường và sóng lớn từ tàu thuyền. Những năm gần đây, triều cường cao đã gây sạt lở bờ sông, gây thiệt hại cho sản xuất và ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Năm 2021, huyện Cầu Kè đã đầu tư xây dựng công trình đường ven sông Hậu để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. 

Một điểm sạt lở nguy hiểm đã được UBND huyện Cầu Kè giăng dây cảnh báo. Ảnh: HT.

Một điểm sạt lở nguy hiểm đã được UBND huyện Cầu Kè giăng dây cảnh báo. Ảnh: HT.

Tuy nhiên, triều cường đã gây sạt lở 15 điểm trên tuyến đường này, trong đó có 3 điểm sạt lở nghiêm trọng với chiều dài khoảng 210 mét, ảnh hưởng đến an toàn công trình.

Nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, nguy cơ vỡ công trình là rất lớn, đe dọa đến 205 hộ dân, trong đó có 5 hộ sống gần vị trí sạt lở, 2 trường học, khoảng 250ha vườn cây ăn trái và 1 điểm tôn giáo.

Cũng theo UBND tỉnh Trà Vinh, nguyên nhân của tình trạng này là do đặc điểm đất yếu và liên kết kém của vùng ĐBSCL. Theo đó đoạn sạt lở tiếp giáp với sông Hậu, nơi có dòng chảy mạnh, thủy triều lên xuống nhanh, chênh lệch mực nước lớn giữa chân và đỉnh triều, làm mất cân bằng áp lực. Bên cạnh đó, tàu thuyền đi lại, đặc biệt là tàu cao tốc từ Cần Thơ đến các đảo, cũng gây ra sóng lớn.

Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết đã công bố tình huống khẩn cấp sạt lở các đoạn nêu trên. Đồng thời tỉnh đã giao UBND huyện Cầu Kè cắm biển báo, cảnh báo các khu vực bị sạt lở, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động trong sinh hoạt và sản xuất.

Ngoài ra, các lực lượng sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, chuẩn bị vật tư, nhân lực và phương tiện để sẵn sàng ứng phó, hỗ trợ và tuyên truyền vận động các hộ dân trong khu vực sạt lở di dời đến nơi an toàn.

Xem thêm
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra khắc phục hậu quả bão tại Thái Bình, Nam Định

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Bình, Nam Định.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

21 người thiệt mạng do ảnh hưởng bão số 3

Cập nhật đến 18h ngày 8/9 có 21 người thiệt mạng và còn 3 người mất tích tại các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…