| Hotline: 0983.970.780

Công đoàn NN-PTNT Kiên Giang chăm lo tốt đời sống đoàn viên

Thứ Năm 27/04/2023 , 19:28 (GMT+7)

Kiên Giang Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT Kiên Giang đã làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo lợi ích cho công đoàn viên, người lao động.

Ngành nông nghiệp tỉnh Kiên Giang tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Trung Chánh.

Ngành nông nghiệp tỉnh Kiên Giang tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Trung Chánh.

Chiều 27/4, tại TP Rạch Giá, ngành nông nghiệp tỉnh Kiên Giang tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội có sự tham dự của 114/130 đại biểu được triệu tập, thuộc 15 Công đoàn cơ sở thành viên.

Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT Kiên Giang được thành lập vào tháng 4/2020, trên cơ sở hợp nhất 13 Công đoàn cơ sở thuộc ngành NN-PTNT với 624 đoàn viên, đồng thời chỉ định Ban chấp hành lâm thời có 11 đồng chí. Đến nay, Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT có 15 Công đoàn cơ sở thành viên và 1 tổ Công đoàn trực thuộc, với 814 đoàn viên công chức, viên chức, người lao động.

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT Kiên Giang với sự tham dự của 130 đại biểu được triệu tập, thuộc 15 Công đoàn cơ sở thành viên. Ảnh: Trung Chánh.

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT Kiên Giang với sự tham dự của 130 đại biểu được triệu tập, thuộc 15 Công đoàn cơ sở thành viên. Ảnh: Trung Chánh.

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở Sở NN-PTNT Kiên Giang đã làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo lợi ích cho công đoàn viên, người lao động.

Đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua trọng tâm, như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Qua phát động các phong trào thi đua đã thu hút nhiều công chức, viên chức, người lao động tham gia và đăng ký thực hiện, có nhiều sản phẩm sáng kiến, các giải pháp được cơ quan công nhận hàng năm bình quân 92 sáng kiến.

Tổ chức triển khai hoạt động phong trào và thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp kỷ niệm vào các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm trong năm với tổng số tiền hơn 475 triệu đồng. Kịp thời hỗ trợ khó khăn và thăm hỏi đoàn viên, thân nhân đau ốm, với số tiền trên 438 triệu đồng. Đồng thời, Công đoàn đã vận động công chức, viên chức ngành nông nghiệp ủng hộ các quỹ gồm: “quỹ vì người nghèo”, “quỹ phòng chống thiên tai”, với số tiền trên 377 triệu đồng. Phối hợp tham gia vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết và cầu nông thôn, trong đó riêng Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời hỗ trợ 1,1 tỷ đồng. Vận động công chức, viên chức công đoàn tình nguyện tham gia hiến máu hơn 100 đơn vị máu. Riêng năm 2022 là 42 đơn vị máu.

Công đoàn cơ sở Sở NN-TNT Kiên Giang đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, đoàn viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, với tổng số 334 người được nâng cao trình độ học tập. Đồng thời, đã giới thiệu 50 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã có 35 đoàn viên được kết nạp trở thành Đảng viên.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở NN-TNT Kiên Giang nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí, trong đó đồng chí Huỳnh Văn Nhứt được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch và đồng chí Đặng Thanh Thúy làm Phó Chủ tịch.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...