| Hotline: 0983.970.780

Công nghệ VAR xuất hiện 'cứu' Xứ Wales thoát thua trước Thụy Sĩ

Thứ Bảy 12/06/2021 , 23:09 (GMT+7)

Xứ Wales chơi lép vế trước đội tuyển Thụy Sĩ nhưng có được sự may mắn khi công nghệ VAR lên tiếng đúng lúc để từ chối pha ghi bàn của Thụy Sĩ.

Xứ Wales và Thụy Sĩ tung ra tất cả những con bài quan trọng nhất của mình trong trận ra quân tại EURO 2020. Bên phía Xứ Wales, bộ ba tấn công Gareth Bale - Daniel James và Aaron Ramsey xuất phát từ đầu và hỗ trợ cho trung phong Kieffer Moore. 

Thụy Sĩ và Xứ Wales chơi thận trọng. Ảnh: Express.

Thụy Sĩ và Xứ Wales chơi thận trọng. Ảnh: Express.

Còn đối với Thụy Sĩ, họ cũng không hề kém cạnh về mặt lực lượng với việc Xherdan Shaqiri, Breel Embolo và Haris Seferović. 

Hiệp 1 bắt đầu với sự thận trọng của cả hai đội bóng, đặc biệt là Xứ Wales. HLV Robert Page chỉ đạo các học trò chơi chậm rãi và chắc chắn bên phần sân nhà. Những pha lên bóng của đội bóng áo đỏ thường chỉ qua chân Daniel James và cầu thủ của Man United mở tốc để băng lên. 

Phút 15, trong một tình huống như vậy của Daniel James, bóng xuống bên trái và cầu thủ 23 tuổi tung ra quả tạt vào phía trong để Kieffer Moore đánh đầu lái bóng về phía góc xa khung thành nhưng thủ thành Yann Sommer đã bay người hết cỡ để cản phá thành công. 

Seferovic mang lại tình huống trả lời cho Thụy Sĩ. Anh uy hiếp khung thành của Danny Ward với 1 cú sút khá nguy hiểm. Sau đó, cuối hiệp 1, trong một tình huống phối hợp hiếm hoi giữa bộ đôi Embolo và Seferovic, Embolo nhả bóng ra để Seferovic sút điểm cận thành nhưng cú đá của anh không chính xác.

Hiệp 1 có tốc độ chậm rãi và không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, mọi thứ thay đổi chóng mặt. Thụy Sĩ đẩy nhanh nhịp độ và họ nhanh chóng có được pha uy hiếp đầu tiên. Embolo tăng tốc loại bỏ hai cầu thủ của Xứ Wales và tung cú dứt điểm hiểm hóc, tuy nhiên thủ thành Ward đã cứu thua ngoạn mục. 

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Danny Ward không thể cứu thua thêm cho Xứ Wales. Sau khi bỏ lỡ cơ hội chỉ khoảng 1 phút, Xherdan Shaqiri lật bóng chính xác để tiền đạo Embolo đã thực hiện pha đánh đầu đập đất đưa bóng nằm gọn trong lưới của Xứ Wales.

Bị thua trước, Xứ Wales buộc phải lên dồn lên. Cánh trái vẫn là hướng tấn công chính của họ với sự cơ động của Daniel James trong khi Gareth Bale vẫn mờ nhạt ở cánh đối diện trong trận mở màn tại EURO 2020. 

Kieffer Moore đánh đầu san bằng tỷ số. Ảnh: Mirror.

Kieffer Moore đánh đầu san bằng tỷ số. Ảnh: Mirror.

Phải chờ đến phút 74, tỷ số mới được san bằng cho Xứ Wales. Đón quả tạt từ cánh phải của Joe Morrell, tiền đạo Kieffer Moore có pha chạy cắt mặt và lắc đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Sommer của Thụy Sỹ.

Thụy Sĩ sau đó tiếp tục dồn lên vì họ không hài lòng với 1 điểm. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn, đặc biệt là pha đưa bóng vào lưới của Mario Gavranović nhưng trọng tài VAR đã từ chối bàn thắng này do lỗi việt vị. 

Trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thụy Sĩ và Xứ Wales tạm hài lòng với 1 điểm trong trận mở màn EURO 2020. Hai đội chia nhau hai vị trí thứ 2 và thứ 3 sau Italia - đội bóng đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 trong trận đấu trước đó. 

>>> Xem thêm: Xứ Wales vs Thụy Sĩ: 3 điểm để nuôi hy vọng

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.