| Hotline: 0983.970.780

Công ty Cao su Dầu Tiếng quyết tâm thực hiện thắng lợi ‘mục tiêu kép’

Thứ Sáu 05/11/2021 , 15:16 (GMT+7)

DRC quyết tâm thực hiện thắng lợi ‘mục tiêu kép’ vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho người lao động, vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021.

Ông Nguyễn Quốc Việt – Tổng Giám đốc Công ty kiểm tra công tác tổ chức chích vacxin phòng Covid–19 cho CNLĐ tại Nông trường Cao su An Lập.

Ông Nguyễn Quốc Việt – Tổng Giám đốc Công ty kiểm tra công tác tổ chức chích vacxin phòng Covid–19 cho CNLĐ tại Nông trường Cao su An Lập.

Trong suốt thời gian phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt, cũng như trong giai đoạn mới khi các tỉnh phía Nam nới giãn cách, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn đảm bảo vừa phòng chống dịch, vừa tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Anh Trịnh Văn Nhanh, 36 tuổi, công nhân nông trường cao su Bến Súc (xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) đã làm được 8 năm tại đây, cho biết: “Công nhân cao su được Công ty tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 sớm và đến nay tôi đã hoàn thành tiêm mũi 2. Không những thế, trong suốt thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống công nhân nên ai cũng phấn khởi, yên tâm làm việc”.

Anh Trịnh Văn Nhanh đang làm việc tại nông trường cao su Bến Súc.

Anh Trịnh Văn Nhanh đang làm việc tại nông trường cao su Bến Súc.

Anh Nhanh cũng vui vẻ chia sẻ, từ khi vào làm Công ty Cao su Dầu Tiếng, cuộc sống gia đình rất ổn định, không còn lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền, nhất là khi vợ chồng có 2 con nhỏ. “Tôi cảm thấy làm việc ở đây thoải mái hơn trong các khu công nghiệp. Mình chịu khó làm sớm, làm nhanh, hết việc là được nghỉ ngơi, lương thưởng cũng tốt nên cuộc sống khá thoải mái để lo cho 2 con”, anh Nhanh nói.

Trong thời gian qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện và tỉnh Bình Dương cho phép làm việc có điều kiện theo quy định về phòng, chống dịch Covid – 19. Công ty đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid–19, chính quyền địa phương và hướng dẫn của Cơ quan y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid–19; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh để tuyên truyền và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Tổ chức test nhanh dịch bệnh Covid–19 cho công nhân xí nghiệp Chế biến tại Nhà máy Bến Súc.

Tổ chức test nhanh dịch bệnh Covid–19 cho công nhân xí nghiệp Chế biến tại Nhà máy Bến Súc.

Công ty đã và đang triển khai xây dựng mô hình “Doanh nghiệp xanh”, “Nhà máy xanh”, “Nông trường xanh”, “Tổ sản xuất xanh”. Đặc biệt, công nhân lao động đăng ký thực hiện phương châm “3 tại ch” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ) đối với các nhà máy chế biến mủ cao su của xí nghiệp chế biến. Thực hiện phương án “1 cung đường – 2 địa điểm”, đảm bảo đi về không ghé bất cứ nơi nào ngoài 2 địa điểm nhà ở và nơi sản xuất.

Các phòng chuyên môn nghiệp vụ vẫn làm việc bình thường, theo phương án đã đăng ký. Công ty đã thành lập và phân công cho 115 Tổ an toàn Covid có 513 thành viên vẫn thường xuyên kiểm tra công nhân lao động thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo của địa phương về phòng, chống dịch Coivid-19. Bệnh viện Đa khoa vẫn thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch. Tiến hành phân luồng, kiểm tra thường xuyên và thực hiện theo quy trình, quy định “5K” (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế). Tất cả CB.CNLĐ bắt buộc đeo khẩu trang, khai báo y tế, quét mã QR trước khi vào Công ty. Khi đến cơ quan làm việc phải đeo thẻ do Công ty và Nông trường cung cấp.

Tổ chức tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid–19 cho công nhân khai thác mủ cao su ngoài vườn cây.

Tổ chức tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid–19 cho công nhân khai thác mủ cao su ngoài vườn cây.

Tổ chức Test nhanh kháng nguyên Covid-19 định kỳ cho CB.CNLĐ tại các Nông trường, Nhà máy và khu vực Trung tâm Công ty, đến nay đã xét nghiệm được 43.654 lượt người, phát hiện 7 trường hợp dương tính. Tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 cho 4.459/4.477 CB.CNLĐ, đạt tỷ lệ 99,6%, mũi 2 có 4.393/4.477 CB.CNLĐ, đạt tỷ lệ 98,1% . Đến nay, Công ty đã chi hơn 13 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid–19, trong đó ngân sách Công đoàn 1,8 tỷ đồng.

Công nhân khai thác Nông trường Cao su Thanh An.

Công nhân khai thác Nông trường Cao su Thanh An.

Do làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid–19, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty đạt kế hoạch đề ra, tính đến 31/10/2021, Công ty đã khai thác được 18.790 tấn/27.300 tấn mủ nguyên liệu, đạt 68,83% kế hoạch; mua mủ cao su tiểu điền được 7.960 tấn/8.500 tấn đạt 93,65% kế hoạch; chế biến được 28.465 tấn tấn/35.800 tấn sản phẩm, đạt 79,51% kế hoạch; tiêu thụ được 25.779 tấn/35.800 tấn mủ đạt 72,01% kế hoạch; giá bán bình quân 42,68 triệu đồng/tấn. Tổng doanh thu cao su đạt 1.100 tỷ đồng; đến hết tháng 10/2021, lợi nhuận trước thuế 172,71 tỷ đồng. Thu nhập bình quân 9 tháng đầu năm 2021 đạt 8,82 triệu đồng/công nhân/tháng, cao hơn 12,99% so với thu nhập lũy kế bình quân cùng kỳ năm 2020 (7,81 triệu đồng). Ngoài ra Công ty đã giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động.

Chế biến mủ cao su tại Nhà máy Bến Súc thuộc Xí nghiệp Chế biến của Công ty.

Chế biến mủ cao su tại Nhà máy Bến Súc thuộc Xí nghiệp Chế biến của Công ty.

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục yêu cầu và kiểm tra CB.CNLĐ thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Tăng cường áp dụng các biện pháp an toàn và kiểm soát y tế nơi làm việc, chủ động linh hoạt trong quản lý điều hành sản xuất. Quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho người lao động, vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2021.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, trú đóng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và thị xã Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty gồm có Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên, 08 Nông trường, 01 xí nghiệp, 09 phòng nghiệp vụ, 01 đơn vị trực thuộc, 07 Công ty con, 01 Công ty liên kết. Công ty hiện đang quản lý 24.000 ha cao su, với tổng số cán bộ, công nhân lao động 4.400 người.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất