| Hotline: 0983.970.780

Công ty CP Xây dựng 47 đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì

Chủ Nhật 07/04/2013 , 10:51 (GMT+7)

Công ty CP Xây dựng 47 tiền thân là Công ty Xây dựng 47, doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ NN-PTNT được thành lập vào ngày 8/9/1975, chính thức hoạt động theo hình thức công ty cổ phần từ ngày 1/7/2005.

Sáng 7/4, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Công ty CP Xây dựng 47 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát và lãnh đạo tỉnh Bình Định về tham dự.

Công ty CP Xây dựng 47 tiền thân là Công ty Xây dựng 47, doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ NN-PTNT được thành lập vào ngày 8/9/1975, chính thức hoạt động theo hình thức công ty cổ phần từ ngày 1/7/2005.


Bộ trưởng Cao Đức Phát (ngoài cùng bên phải) thừa ủy nhiệm Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho lãnh đạo Cty 47.

Là đơn vị chuyên ngành xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện; nhưng công ty đã mạnh dạn mở rộng kinh doanh theo hướng đa ngành. Về lĩnh vực khách sạn-du lịch, công ty xây dựng khách sạn Hải Âu đạt tiêu chuẩn 4 sao với 170 phòng đầy đủ tiện nghi hiện đại. Ngoài ra, công ty còn góp 76,69% vốn vào Cty CP Du lịch Hầm Hô thuộc huyện Tây Sơn (Bình Định).

Về lĩnh vực SX điện, Cty góp 17,64% vốn vào Cty CP Thủy điện Bình Định để đầu tư xây dựng Nhà máy Thủy điện Bình Định hiện đã đi vào hoạt động; góp 44,24% vốn vào Cty CP Thủy điện Văn phong để tiến hành xây dựng Nhà máy Thủy điện Văn phong, dự kiến sẽ phát điện vào năm 2014; góp 8% vốn vào Cty Điện Buôn Đôn (Đăk Lăk) để xây dựng Nhà máy Thủy điện Srêpôk 4A, dự kiến sẽ phát điện trong năm 2013.

“Sự kiện Cty CPXD 47 và cá nhân ông Nguyễn Lương Am được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì không chỉ là niềm vinh dự của công ty, mà còn làm niềm tự hào của ngành xây dựng thủy lợi” - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát.

Về lĩnh vực dạy nghề, Trung tâm Dạy nghề của Cty đã đi vào hoạt động, chủ yếu đào tạo nghề trình độ sơ cấp cho các nghề trong lĩnh vực du lịch, tương lai sẽ được nâng cấp lên thành Trường Trung cấp nghề đào tạo đa ngành.

Trong xuất khẩu lao động, Cty đã tham gia vào thị trường xuất khẩu lao động trên địa bàn các tỉnh Trung Trung bộ và Tây Nguyên. Ngoài ra, Cty còn đang xúc tiến đầu tư một số dự án SX vật liệu xây dựng theo công nghệ sạch như Nhà máy gạch không nung tại Tuy Phước (Bình Định); xây dựng chung cư cho người thu nhập thấp tại TP Quy Nhơn (Bình Định).

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng tình hình suy thoái kinh tế và tình trạng thiếu vốn của các công trình, Cty CP Xây dựng 47 đã gặp không ít khó khăn. Song bằng nỗ lực, Cty đã vượt khó duy trì SX, bảo toàn và phát triển vốn, kinh doanh thực sự có lãi tạo đủ việc làm, giữ thu nhập ổn định cho CBCNV.

Trong lĩnh vực xây lắp, ngoài việc được chỉ định thầu xây dựng các công trình trọng điểm của Nhà nước như Công trình hồ chứ nước Định Bình, công trình Thủy điện Đồng Nai 4…, Cty còn tích cực tham gia đấu và trúng thầu nhiều công trình. Đặc biệt, trong năm 2012 đã trúng thầu quốc tế dự án Thủy điện Trung Sơn tại Thanh Hóa với giá trị hợp đồng hơn 3.000 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho nhiều năm tiếp theo.

Hiện Cty đang thi công 18 công trình lớn nhỏ. Hầu hết các hạng mục Cty tham gia thi công đều đảm bảo tiến độ, chất lượng và mỹ thuật; được Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, các địa phương đánh giá cao.

Trong quá trình thi công, Cty không ngừng nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và tìm biện pháp hợp lý trong SX. Có thể kể: Khi thi công công trình Thủy điện Đồng Nai 4, Cty đã mở đường thi công mới và cải tiến biện pháp thi công vận chuyển bê tông đầm lăn bằng băng tải, đã rút ngắn cự ly và thời gian thi công, đẩy nhanh tiến độ, tiết kiệm được hàng tỷ đồng; thiết kế và thi công kết cấu khung dỡ ván khuôn, áp dụng trong thi công bê tông khối lớn và bê tông đầm lăn, tiết kiệm trên 400 triệu đồng; cải tiến phương pháp lấy mẫu thí nghiệm RCC theo ASTM-C1176-92/98 và ASTM-C1435-99, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng. Những sáng kiến trên không những tiết kiệm được khoản chi phí lớn mà còn rút ngắn được thời gian thi công.

Với những thành quả trên, trong những năm qua, Cty CP Xây dựng 47 đã được Nhà nước, các cấp, ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: 2 Huân chương Lao động hạng nhất (năm 1995-1997); 2 Huân cương Lao động hạng nhì (năm 1990-2003); Danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2000); Huân cương Độc lập hạng ba (năm 2005); năm 2012 được nhận giải thưởng Ngôi sao vàng Chất lượng Quốc tế do Tổ chức Business Initiative Directions Tây Ban Nha bình chọn và trao tặng.

Ngày 7/4/2013, Cty tiếp tục vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì. Cùng ngày, ông Nguyễn Lương Am, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Cty CPXD 47 cũng được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì về từ những đóng góp xuất sắc từ năm 2007 đến năm 2011.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm