| Hotline: 0983.970.780

Copa America 2021: Argentina và điểm tựa Lionel Messi

Thứ Năm 08/07/2021 , 07:37 (GMT+7)

Lionel Messi là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Argentina và anh sẽ là niềm hy vọng số một của đội bóng xứ sở tango trong trận Chung kết với Brazil.

Lionel Messi khao khát có được danh hiệu vô địch Copa America lần đầu tiên trong sự nghiệp. 

Lionel Messi khao khát có được danh hiệu vô địch Copa America lần đầu tiên trong sự nghiệp. 

Tại Copa America 2021, anh có 4 bàn và 5 kiến tạo, dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới cũng như vua kiến tạo tại giải đấu lần này. Có thể nói rằng, Lionel Messi là người xuất sắc nhất và câu chuyện "gồng gánh" của anh đối với đội tuyển Argentina vẫn tiếp diễn. 

Messi cũng đã cán mốc 76 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina. Siêu sao 33 tuổi còn kém kỷ lục ghi bàn hàng đầu cho một ĐTQG Nam Mỹ của huyền thoại Pele đúng một bàn thắng.

Thậm chí, trong trận đấu Bán kết với Colombia, Lionel Messi phải nén đau thi đấu với cái chân chảy máu. Rõ ràng, Argentina quá phụ thuộc vào siêu sao này và đây là điều đáng lo. 

Đối thủ của Argentina trong trận chung kết sẽ là Brazil và đội bóng này có những hậu vệ rất xuất sắc. Điều này có thể làm hạn chế khả năng hoạt động của Lionel Messi và nếu như tiền đạo này không thể tỏa sáng như kỳ vọng, chắc chắn Argentina sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Bên cạnh đó, vấn đề về thể lực của Lionel Messi có thể cần được xem xét nhiều hơn. Tại Copa America 2021, anh thường xuyên lùi về sân nhà nhận bóng, có khi như một tiền vệ chơi thấp nhất, để từ đó tổ chức, phát triển một hướng tấn công.

Nên nhớ, Lionel Messi đã trải qua một mùa giải căng thẳng trong màu áo Barcelona và điều này khiến thể lực của anh bị suy giảm nhiều. Việc di chuyển về Brazil để đá Copa America cũng có thể khiến ngôi sao này cảm thấy mệt mỏi. 

Nhìn tới ngôi sao lớn nhất của Brazil là Neymar cũng gặp phải trường hợp tương tự nhưng ngôi sao 28 tuổi không phải cày ải quá nhiều khi anh chỉ thi đấu 2/3 số trận cho PSG mùa trước. Chính vì thế, anh sẽ đảm bảo thể lực tốt hơn những gì Lionel Messi đang phải trải qua. 

Nói tóm lại, chìa khóa để Argentina thắng Brazil chính là Lionel Messi nhưng cũng chính anh là vấn đề lớn nhất. Nếu Messi không khỏe mạnh và "tàng hình", Argentina sẽ không có phương án thay thế xứng đáng cho ngôi sao này. 

Tham vọng vô địch của Argentina sẽ gặp phải thử thách mang tên Brazil. 

Tham vọng vô địch của Argentina sẽ gặp phải thử thách mang tên Brazil. 

Theo HLV trưởng Lionel Scaloni, đội bóng của ông quá may mắn khi có một cầu thủ đẳng cấp như Messi trong đội hình: 

"Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh ấy mang lại cho chúng ta cảm giác muốn tận hưởng bóng đá thật sự. Argentina thật may mắn vì có sự phục vụ của anh ấy. 

Thực tế là Lionel Messi đang thi đấu rất hay tại giải đấu có thể là cuối cùng của tiền đạo này. Anh đã 34 tuổi và khó có thể sung sức nhất trong giải đấu tiếp theo. 

>>> Xem thêm: Copa America 2021: Brazil gọi, Argentina trả lời

Xem thêm
Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi không chỉ để lại tiếng hát cao vút

Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi vừa qua đời ở tuổi 87, không chỉ để lại nỗi nhớ về tiếng hát cao vút, mà còn để lại nhiều ca khúc do bà sáng tác.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.