| Hotline: 0983.970.780

Copa America 2021: Brazil gọi, Argentina trả lời

Thứ Tư 07/07/2021 , 17:13 (GMT+7)

Brazil và Argentina đã song hành cùng nhau và cùng trải qua những khó khăn nhất định để tiến tới trận chung kết Copa America 2021.

Giải đấu Copa America 2021 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Brazil và Argentina trong khu vực khi hai đội bóng này sẽ góp mặt trong trận chung kết. 

Thực tế thì đoạn đường đến với trận đấu cuối cùng của cả hai đội bóng đều không dễ dàng. Thể lệ của Copa America 2021 chia ra thành 2 khu vực và chủ yếu để tách hai ông lớn vào 2 bảng đấu khác nhau. 

Brazil gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn thi đấu rất ấn tượng tại Copa America 2021. 

Brazil gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn thi đấu rất ấn tượng tại Copa America 2021. 

Ở bảng A, Argentina dĩ nhiên là đội bóng đứng đầu bảng. Họ đá 4 trận, thắng 3 hòa 1, không thua trận nào, có được 10 điểm, ghi 7 bàn, lọt lưới 2 bàn. Thành tích này là vượt trội so với đội bóng xếp thứ 2 là Uruguay khi họ chỉ có 7 điểm, ghi 4 bàn và để thua 2 bàn. 

Tiếp tục bước vào tứ kết, Lionel Messi và các đồng đội dễ dàng hạ Ecuador 3-0. Và ở vòng bán kết, Argentina đối mặt với nguy cơ bị loại khi phải bước đến loạt sút 11m cân não cùng đội tuyển Colombia. 

Ngoài sự gồng gánh của Lionel Messi, Argentina còn có sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez. Thủ môn của Aston Villa cản phá thành công 3 quả phạt đền và đóng góp trực tiếp vào chiến thắng của Argentina để giúp họ bước vào trận chung kết. 

Đối thủ Brazil cũng trải qua hành trình tại Copa America 2021 khá vất vả. Họ cũng đứng đầu ở bảng B với 10 điểm cùng 3 trận thắng và 1 trận hòa. Brazil ấn tượng hơn Argentina khi họ nã tới 10 bàn vào lưới đối thủ và cũng để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn. 

Lionel Messi không còn quá đơn độc tại Copa America 2021. 

Lionel Messi không còn quá đơn độc tại Copa America 2021. 

Tuy nhiên, càng vào sâu, khả năng ghi bàn của Brazil càng giảm sút. Trận tứ kết với Chile và trận bán kết với Peru chứng kiến Neymar và các đồng đội chỉ có được những chiến thắng tối thiểu. 

Nói chung, nếu xét về màn chạy đà cho trận chung kết, Brazil thi đấu kém ấn tượng hơn so với đối thủ Argentina. 

Quan trọng hơn, Brazil nhận tổn thất lớn về mặt lực lượng khi tiền đạo Gabriel Jesus bị treo giò và không thể tham dự trận chung kết. Jesus bị truất quyền thi đấu ở chiến thắng 1-0 của Brazil trước Chile tại tứ kết sau pha bay người đạp vào cầu thủ Eugenio Mena ngay đầu hiệp 

Argentina thi đấu nổi bật nhờ sự khao khát của Lionel Messi. Ngôi sao 34 tuổi đang hướng đến việc có được danh hiệu Copa America lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

Tính tới thời điểm này của Copa America 2021, Messi đã sở hữu 4 bàn cùng 5 đường kiến tạo, qua đó tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới lẫn Vua kiến tạo của giải đấu. 

Trận chung kết Copa America 2021 giữa Brazil vs Argentina sẽ diễn ra vào lúc 7h00 ngày 11/7/2021 trên sân vận động Maracana, Brazil. 

>>> Xem thêm: Borussia Dortmund hét giá trên trời cho Erling Haaland

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của nhà thơ Việt gốc Hoa nổi tiếng

Chuyện tình khó quên của nhà thơ Hồ Dzếnh với hai cuộc hôn nhân đầy ân nghĩa, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 28/9.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Kỷ lục gia Hoàng Nguyên Thanh tham dự Berlin Marathon

Chân chạy số 1 của điền kinh Việt Nam ở đường chạy dài và marathon là Hoàng Nguyên Thanh góp mặt giải Berlin Marathon 2024 tại Đức.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất