| Hotline: 0983.970.780

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát Công điện về việc ứng phó bão Trami

Thứ Năm 24/10/2024 , 14:47 (GMT+7)

Trước tình hình phức tạp của cơn bão Trami, Cục Hàng không đã ban hành công điện, yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp ứng phó.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1h ngày 24/10, vị trí tâm bão Trà Mi ở vào khoảng 17,2 độ vĩ Bắc; 122,4 độ kinh Đông, trên đất liền phía Đông đảo Lu Dông, Philippines.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 giật cấp 12. Bão Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h. Cơ quan khí tượng thủy văn dự báo, bão di chuyển theo hướng Tây, đến khoảng 1h ngày 25/10 bão đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 9 giật cấp 11 và hoạt động trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông.

Dự đoán hướng đi của cơn bão Trami.

Dự đoán hướng đi của cơn bão Trami.

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão Trami, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu toàn bộ các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện quy chế trực ban phòng, chống thiên tai và quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới. Các đơn vị cần sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không trong mọi trường hợp.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường chất lượng thông tin khí tượng; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo cho hoạt động bay.

Các cảng hàng không, hãng hàng không và các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, chủ động theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch bay một cách linh hoạt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay, hạn chế tối đa ảnh hưởng của thời tiết xấu đến hoạt động khai thác, người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Đồng thời, các biện pháp phòng chống mưa bão, chống ngập úng sẽ được triển khai khẩn trương, đồng bộ nhằm bảo vệ cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho cảng hàng không, sân bay và phục hồi hoạt động bay nhanh nhất, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Cục yêu cầu các cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc triển khai các biện pháp ứng phó tại các cảng và đảm bảo liên lạc thông suốt với các cơ quan chức năng để ứng phó kịp thời trước mọi tình huống khẩn cấp.

Xem thêm
Tỉnh Thái Bình sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 10 đơn vị

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Thái Bình sẽ sắp xếp, sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã về còn 10 đơn vị theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ảnh hưởng của bão Trà Mi có thể gây ngập úng nhiều vùng ở ĐBSCL

Bão Trà Mi nhiều khả năng sẽ gây mưa lớn ở ĐBSCL trong tuần tới và làm nước Biển Đông dâng cao, qua đó có nguy cơ gây ngập úng trên nhiều vùng trũng thấp.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất