| Hotline: 0983.970.780

Bão Trà Mi đổ bộ vào Philippines, ít nhất 26 người thiệt mạng

Thứ Năm 24/10/2024 , 13:07 (GMT+7)

Giới chức Philippines cho biết bão Trà Mi đã đổ bộ vào bờ biển phía đông bắc nước này, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và hơn 150.000 người phải sơ tán.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines sơ tán người dân sau khi nước lũ dâng cao do bão Trà Mi gây ra ở Camarines Sur, Philippines ngày 24/10. Ảnh: Reuters.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines sơ tán người dân sau khi nước lũ dâng cao do bão Trà Mi gây ra ở Camarines Sur, Philippines ngày 24/10. Ảnh: Reuters.

Bão nhiệt đới Trà Mi đã trút mưa lớn xuống đảo Luzon, gây ra lũ lụt và lở đất trên diện rộng. Với sức gió gần tâm bão là gần 100 km/giờ, cơn bão đang di chuyển về phía tây qua khu vực miền núi phía bắc của Cordillera về phía Biển Đông, cơ quan khí tượng thủy văn Philippines thông báo trong bản tin thời tiết lúc 11 giờ sáng.

Cơ quan này cảnh báo mưa to đến rất to, lũ lụt, sạt lở đất và nước dâng cao do bão ở một số tỉnh phía Bắc.

Hầu hết các trường hợp tử vong do cơn bão trong những ngày qua là do đuối nước và lở đất ở khu vực Bicol, bao gồm cả thành phố Naga, nơi 14 người được báo cáo đã thiệt mạng trong ngày 24/10, các quan chức cho biết.

Bão Trà Mi đổ bộ trực tiếp vào thị trấn Divilacan ở phía đông bắc tỉnh Isabela. Người đứng đầu thị trấn, Ezikiel Chavez, cho biết hiện chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tử vong nào.

Theo văn phòng phòng thủ dân sự quốc gia, hơn 163.000 người đã phải di dời đến các trung tâm sơ tán, hầu hết là ở Bicol khi nước lũ dâng cao tới mái nhà.

Cơ quan quản lý hàng không dân dụng ngày 24/10 cho biết ít nhất 10 chuyến bay trên khắp đất nước đã bị hủy do bão Trà Mi. Ngân hàng trung ương Philippines đã dừng giao dịch ngoại hối và hoạt động tài chính trong ngày thứ hai liên tiếp.

Philippines ghi nhận trung bình 20 cơn bão nhiệt đới mỗi năm, thường gây ra mưa lớn, gió giật mạnh và lở đất chết người.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất