| Hotline: 0983.970.780

Cùng ký kiến nghị Mỹ yêu cầu TQ rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam

Thứ Tư 28/05/2014 , 19:46 (GMT+7)

Tính tới đầu giờ chiều ngày 28/5 giờ Việt Nam, bản kiến nghị đã nhận được hơn gần 20.000 chữ ký. Cần 100.000 chữ ký để Nhà Trắng phản hồi.

Một kiến nghị kêu gọi Mỹ yêu cầu chính phủ Trung Quốc ngay lập tức rút giàn khoan Hải Dương-981 và các tàu khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã xuất hiện trên trang web của Nhà Trắng. Đến 19/6 cần 100.000 chữ ký để Nhà Trắng phản hồi.

Bản kiến nghị viết:

“Trung Quốc đã sử dụng đường 9 đoạn vô căn cứ để khẳng định chủ quyền đối với toàn bộ Biển Đông và điều này hoàn toàn không có cơ sở pháp lý. Trung Quốc đã phớt lờ luật pháp quốc tế và cộng đồng quốc tế, sử dụng đường 9 đoạn để bắt nạt các quốc gia nhỏ hơn trong khu vực.

Vào ngày 2/5/2014, Trung Quốc đã hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam với sự hộ tống của đội tàu gồm 80 tàu quân sự. Các tàu Trung Quốc đã tấn công các tàu tuần tra Việt Nam làm việc trong khu vực. Thế giới cần hòa bình ở Biển Đông và Mỹ có lợi ích lớn trong tự do hàng hải ở Biển Đông. Hòa bình sẽ duy trì ở Biển Đông nếu Tổng thống Mỹ xem xét vấn đề này và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hành động khiêu khích và hiếu chiến”. 

Theo quy định của Nhà Trắng, một bản kiến nghị nếu muốn xuất hiện trang web Nhà Trắng phải có ít nhất 150 chữ ký và cần ít nhất 100.000 chữ ký để Nhà Trắng phản hồi.

Bản kiến nghị trên được đưa lên vào ngày 20/5 và cần 100.000 chữ ký đến ngày 19/6.

Tính tới đầu giờ chiều ngày 28/5 giờ Việt Nam, bản kiến nghị đã nhận được hơn gần 20.000 chữ ký.

Hướng dẫn cách ký tên vào bản kiến nghị:

Mọi người dùng internet đều có thể ký vào bản kiến nghị.

Trước hết, vào đường link kiến nghị trên trang web Nhà Trắng
 
Vào phần Create an account (tạo tài khoản)
 
Kích vào phần Create an account

Kích vào phần "Create an account"

Điền các thông tin bên dưới: Địa chỉ e-mail, tên, họ. Ô Zip không cần điền
 
Đọc kỹ câu hỏi tại phần Challenge Question (Câu hỏi này để xác minh người ký tên là thật) và điền cầu trả lời xuống ô bên dưới.
 
Câu hỏi Challenge Question bằng tiếng Anh, nên đòi hỏi người ký kết phải đọc hiểu câu hỏi. Tuy vậy, các câu hỏi thường rất đơn giản, ví dụ như: Trong các số 21, 16, 38 số nào lớn nhất?". Người ký tên sau đó đánh số 38 vào ô trả lời.
 
Bảng liệt kê các thông tin cần điền. Bỏ qua ô Zip
 
Bảng liệt kê các thông tin cần điền. Bỏ qua ô Zip
 
Sau đó bấm Create an Account
 
Nếu các thông tin người ký tên điền là đúng và tài khoản được tạo hợp lệ, một thông báo sẽ cho biết bạn đã đăng ký xong.
 
Dòng chữ màu vàng là thông báo tạo tài khoản hợp lệ và chờ mail xác nhận.
 
Dòng chữ màu vàng là thông báo tạo tài khoản hợp lệ và chờ mail xác nhận.

Vào lại hòm thư cá nhân đã khai trong bản ký tên, chờ vài phút để nhận được e-mail xác nhận từ trang web Nhà Trắng gửi từ Whitehouse.gov.

Kích chuột vào đường link trong email gửi kèm.
 
Kích vào đường link dài trong mail nhận được từ
 
Kích vào đường link dài trong mail nhận được từ Whitehouse.gov.
Khi bấm vào đường link, bạn sẽ quay lại trang web kiến nghị của Nhà Trắng. Sau đó bạn kích vào ô "Sign This Petition".
 
Kích vào ô Sign this petition.
Kích vào ô Sign this petition.

Như vậy bạn đã hoàn thành việc ký vào đơn kiến nghị.

Trang web ngay sau đó sẽ cho biết bạn đã ký tên thành công và thông báo rằng bạn có thể chia sẻ kiến nghị trên các mạng xã hội Facebook và Twitter để mời những người khác cùng ký tên.
 
Thông báo hoàn thành ký kiến nghị và cho phép chia sẻ kiến nghị trên các mạng xã hội.

Thông báo hoàn thành ký kiến nghị và cho phép chia sẻ kiến nghị trên các mạng xã hội.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm