| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng: 'Sạch' Covid-19, các dịch vụ nhạy cảm được mở cửa trở lại

Thứ Năm 24/09/2020 , 19:58 (GMT+7)

Do đã 'sạch' Covid-19 sau 60 ngày, các dịch vụ như bar, karaoke, vũ trường, mát-xa được UBND thành phố Đà Nẵng cho phép mở cửa trở lại từ 0h ngày 25/9.

Từ 0h ngày 25/9, các dịch vụ như bar, karaoke, vũ trường, mát-xa tại Đà Nẵng được phép mở cửa trở lại (Ảnh minh họa).

Từ 0h ngày 25/9, các dịch vụ như bar, karaoke, vũ trường, mát-xa tại Đà Nẵng được phép mở cửa trở lại (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, yêu cầu đi kèm là chủ các cơ sở dịch vụ trên phải cam kết thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Lê Trung Chinh nói việc mở cửa trở lại toàn bộ các hoạt động và chuyển trạng thái hoạt động bình thường là do thành phố đã kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Trước đó, sáng 23/9, Trung tâm Y tế Hòa Vang chính thức công bố bệnh nhân Covid-19 số 936 được chữa trị thành công. Đó cũng là bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng được chữa trị thành công, thành phố chính thức "sạch" Covid-19 sau 60 ngày.

Thời gian tới, Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu các công sở, trường học, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục thực hiện thông điệp "5K" (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Người dân được khuyến cáo thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc; rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khẩn. Vệ sinh các về mặt hoặc vật dụng thường xuyên tiếp xúc...

Bộ Y tế ghi nhận, từ ngày 24/7 đến nay có 389 người ở Đà Nẵng mắc Covid-19. Trong đó, 31 người tử vong, các trường hợp còn lại đã được chữa khỏi và xuất viện.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.