| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Đã xác định được thí sinh làm lọt đề thi Toán và Văn tốt nghiệp THPT 2023

Thứ Tư 28/06/2023 , 22:01 (GMT+7)

Chiều 28/6, Bộ Công an đã xác định được việc lọt đề thi Toán và Văn trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 xuất phát từ thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái.

Đề môn Ngữ văn của Bộ GD-ĐT (trái) và đề lan truyền trên MXH (bên phải).

Đề môn Ngữ văn của Bộ GD-ĐT (trái) và đề lan truyền trên MXH (bên phải).

Theo đó, vào khoảng 7h50, một thí sinh ở Hội đồng thi tỉnh Cao Bằng đã dùng điện thoại iPhone 11 để chụp lại đề thi môn Ngữ văn, rồi gửi đề cho người thân để nhờ giải bài giúp.

Một lúc sau, hình ảnh đề Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã bị lan truyền trên các trang mạng xã hội (MXH). Bộ Công an đã tìm ra thí sinh này vào lúc 13h30.

Ông Vũ Văn Dương - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng cho biết đã đình chỉ thi với thí sinh vi phạm, và không cho tham gia các bài thi ngày mai.

Đối với thông tin lọt đề thi môn Toán, A03 cho biết đã xác định được thí sinh liên quan đến từ Hội đồng thi tỉnh Yên Bái. Học sinh này cũng bị nghi đã dùng điện thoại để chụp đề gửi ra ngoài. Lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng hơn 8h00 hôm nay 28/6, trên MXH đã lan truyền đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023. Hình ảnh chụp cho thấy đề được chụp trong phòng thi, bên cạnh tờ giấy làm bài là phiếu báo dự thi.

Trong khi đó, theo quy định, thời gian làm bài Ngữ văn từ 7h35 - 9h35. Thí sinh được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian nhưng phải nộp tất cả đề thi và giấy nháp. Điều này đồng nghĩa, đề thi sẽ không được mang ra khỏi phòng thi trước 9h35.

Vào lúc 16h00 cùng ngày, sau khi thí sinh kết thúc bài thi môn Toán cũng xuất hiện nghi vấn lộ đề. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Bộ GD-ĐT đã báo cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) của Bộ Công an để xác minh. Trước mắt, Bộ GD-ĐT nhận định hai sự cố nói trên không ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.