| Hotline: 0983.970.780

Đại chiến Man United vs Liverpool: The Kop tiếp tục công cùn?

Chủ Nhật 24/01/2021 , 12:38 (GMT+7)

Trước Man United đêm nay (24/1), chắc chắn, phong độ của hàng công sẽ là chìa khóa đến chiến thắng cho Liverpool trong một trận cầu quan trọng của mùa giải.

Vấn đề của Liverpool trong thời gian qua đã được nhìn nhận kỹ càng và thực tế chỉ ra rằng họ vẫn triển khai bóng tốt nhưng phong độ tệ hại của bộ ba Mohamed Salah - Sadio Mane và Roberto Firmino khiến cho khả năng ghi bàn của đội bóng không thể được đảm bảo. 

Theo thống kê, bộ ba chỉ mới in dấu giày vào duy nhất 1 bàn thắng trong 5 trận gần nhất ở Premier League.

348 phút, đó là quãng thời gian khô hạn bàn thắng của Liverpool tại Ngoại hạng Anh, kể từ pha lập công mở tỉ số của Sadio Mane trong trận hòa West Brom tháng trước. Trong quãng thời gian ấy, qua 4 trận đấu Liverpool chỉ lấy được 3/12 điểm có thể.

Liverpool đã tung ra tận 87 cú sút trong khoảng thời gian qua nhưng không ghi được bàn thắng nào, nhiều hơn tới tận 60 cú sút so với bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League kể từ khi giải đấu bắt đầu. 

Liverpool cần các cầu thủ hàng công lấy lại phong độ. Ảnh: Dailymail.

Liverpool cần các cầu thủ hàng công lấy lại phong độ. Ảnh: Dailymail.

Huyền thoại của The Kop, Michael Owen khẳng định vấn đề của 3 cái tên trên hàng công của Liverpool chính là sự kết nối mà khởi nguồn là sự ích kỷ của những cá nhân, đặc biệt là Mohamed Salah: 

"Salah quá ích kỷ với đội bóng. Anh ấy muốn ghi bàn nhưng anh ấy không chịu phối hợp mà thường xuyền dứt điểm. Quá nhiều lần Salah cá nhân và để cơ hội của Liverpool trôi qua". 

Sự ích kỷ còn được thể hiện ở Roberto Firmino. Người ta có thể chứng kiến cầu thủ người Brazil dứt điểm một cách nóng vội như thế nào trước Man United mặc dù Andrew Robertson luôn băng xuống trống trải bên góc trái. 

Thế nhưng, Roberto Firmino dường như thích dứt điểm khó hơn là việc chuyền bóng cho người đồng đội ở vị trí thuận lợi. 

Hàng công của Liverpool sẽ gặp thử thách với hàng thủ chắc chắn của Man United. Ảnh: Dailymail.

Hàng công của Liverpool sẽ gặp thử thách với hàng thủ chắc chắn của Man United. Ảnh: Dailymail.

Sadio Mane không hẳn là tệ nhưng cầu thủ người Senegal lại quá đen đủi trong những tình huống dứt điểm của mình. Trong 3 mũi giáp công, có lẽ Mane là người "đáng thương" nhất vì anh không xứng đáng bị chỉ trích. 

Tuy nhiên, phong độ đi xuống của bộ ba trên hàng công của Liverpool cũng là điều mà Jurgen Klopp đã dự đoán được. Ông lấy về Diogo Jota để đảm bảo cho khả năng ghi bàn nhưng thiếu may mắn thay, cầu thủ người Bồ Đào Nha dính chấn thương dài hạn. 

Liverpool cần bộ ba này để đánh bại các đối thủ tại Premier League. Ảnh: Dailymail.

Liverpool cần bộ ba này để đánh bại các đối thủ tại Premier League. Ảnh: Dailymail.

Những chấn thương và vấn đề phong độ đã khiến cho tỷ lệ ghi bàn của Liverpool ở Premier League mùa này (37 bàn trong 17 trận - tức 2,18 bàn/trận) giảm đi đôi chút so với mùa trước (85 bàn trong 38 trận - tức 2,24 bàn/trận). 

Dù sao, mùa này, Liverpool cũng đã gặp quá nhiều khó khăn về lực lượng và họ cần phải có những sự thay đổi. Trước Man United đêm nay, chắc chắn, phong độ của hàng công sẽ là chìa khóa đến chiến thắng cho The Kop. 

>>> Xem thêm: Nhận định Man United vs Liverpool: Không có tỷ số hòa

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất