| Hotline: 0983.970.780

Đại sứ Mỹ tặng Đại học Sư phạm Hà Nội cây đào tự tay ghép

Thứ Sáu 29/01/2021 , 16:03 (GMT+7)

Sáng 29/1, Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink tới thăm và tặng cây đào mà ông tự tay ghép hai năm trước cho Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những cán bộ, giảng viên đang làm việc tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những cán bộ, giảng viên đang làm việc tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Tại buổi gặp mặt nhân dịp Tết Nguyên đán cận kề, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những cán bộ, giảng viên đang làm việc tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Chia sẻ với báo chí nhân dịp này, Đại sứ cho biết năm nay là năm thứ tư ông ăn tết ở Việt Nam và truyền thống mà Đại sứ yêu thích nhất là truyền thống hiếu học. Giáo dục cũng là lĩnh vực kết nối quan hệ giữa hai quốc gia, thúc đẩy quan hệ Việt - Mỹ phát triển mạnh mẽ.

Dù đại dịch Covid-19 tạo ra nhiều thách thức, việc số lượng lớn sinh viên Việt Nam học tập tại Mỹ và các sinh viên Mỹ học tập tại Việt Nam là một điều đáng khích lệ và họ chính là những người đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ hai nước.

"Tết cổ truyền thời điểm phù hợp để ôn lại những phong tục truyền thống của Việt Nam, ôn lại những điều tốt lành trong năm cũ. Tôi rất vui vì năm qua chúng ta đã kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tôi cảm thấy biết ơn những nhà lãnh đạo tài giỏi của hai nước đã quyết định bình thường hóa quan hệ để hai nước có quan hệ tốt đẹp như hiện nay", Đại sứ Daniel J. Kritenbrink nói.

Cây đào do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink ghép cách đây 2 năm trước, thể hiện cảm kết kiên định của Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam trong việc ươm mầm những 'người lái đò' của nền giáo dục Việt Nam, những người sẽ tiếp tục đóng góp cho sự thịnh vượng và cạnh tranh lâu dài của Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Cây đào do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink ghép cách đây 2 năm trước, thể hiện cảm kết kiên định của Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam trong việc ươm mầm những “người lái đò” của nền giáo dục Việt Nam, những người sẽ tiếp tục đóng góp cho sự thịnh vượng và cạnh tranh lâu dài của Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Ngoài ra, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cũng trao tặng cây đào ông tự ghép hai năm trước cho trường Đại học sư phạm Hà Nội.

Đại sứ cho biết điều này thể hiện sự trân trọng sâu sắc của ông đối với văn hóa Việt Nam, các thầy cô giáo Việt Nam cũng như nhà trường.

Món quà cũng thể hiện mong muốn chung của hai nước về bồi dưỡng con người, tăng cường giao lưu nhân dân.

Hình ảnh cây đào của Đại sứ Daniel J. Kritenbrink thể hiện cam kết kiên định của Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam trong việc ươm mầm những giáo viên của nền giáo dục Việt Nam, những người sẽ tiếp tục đóng góp cho sự thịnh vượng và cạnh tranh lâu dài của Việt Nam.

GS. TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học sư phạm Hà Nội tặng Đại sứ Daniel J. Kritenbrink bức tranh về Quốc Tử Giám. Ảnh: Tùng Đinh.

GS. TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học sư phạm Hà Nội tặng Đại sứ Daniel J. Kritenbrink bức tranh về Quốc Tử Giám. Ảnh: Tùng Đinh.

Phát biểu tại buổi trao tặng, GS. TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học sư phạm Hà Nội nhận định quan hệ Việt - Mỹ đang trên đà tiến triển tốt đẹp, và chúng ta có trọng trách bồi đắp để những giá trị đó ngày càng đơm hoa kết trái.

Ông Minh bày tỏ sự ấn tượng về chuyến thăm của Đại sứ Mỹ đến nghĩa trang Trường Sơn trong năm 2020, đến cầu Hiền Lương ở Quảng Trị, điều gợi cho ông về giá trị của hòa bình.

Ông cho biết cuộc gặp với Đại sứ Mỹ sẽ giúp tăng cường sự thấu hiểu và tình hữu nghị giữa hai bên, đặc biệt trong giáo dục đào tạo. Đại học sư phạm Hà Nội đang tiếp cận với các phương pháp giáo dục mới của thế giới và hy vọng Đại sứ và Đại sứ quán là cầu nối để trường phát triển mối quan hệ với các trường ở Mỹ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.