| Hotline: 0983.970.780

Đảng bộ Bộ NN-PTNT luôn là lá cờ đầu

Thứ Sáu 08/01/2021 , 12:31 (GMT+7)

Sáng 8/1, Đảng bộ Bộ NN-PTNT tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (giữa) chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Ảnh: Minh Phúc.

Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (giữa) chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Ảnh: Minh Phúc.

Công tác Đảng đạt kết quả tốt đẹp 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Văn Trường cho biết: 2020 là năm cả nước nói chung và ngành NN-PTNT đối mặt với nhiều thách thức chưa từng thấy.

Tác động của biến đổi khí hậu dẫn tới các hình thái thời tiết cực đoan, xảy ra bất thường. Hạn hán, bão, lũ lụt, sạt lở, xâm nhập mặn ở mức độ rất nghiêm trọng. Thị trường tiêu thụ nông sản thiếu ổn định và bị cạnh tranh gay gắt trên toàn cầu.

Trong bối cảnh đó, Đảng bộ Bộ NN-PTNT đã chủ động phối hợp với Ban cán sự Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, các đoàn thể và toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Bộ phát huy tối đa thuận lợi, thời cơ, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và ngành.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Văn Trường phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Minh Phúc.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Văn Trường phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Minh Phúc.

Kết quả, năm 2020, tăng trưởng GDP toàn ngành đã đạt 2,65%, xuất khẩu đạt 41,25 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước và thặng dư thương mại nông, lâm, thủy sản đạt 10,4 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.

Chúng ta vẫn tiếp tục duy trì 9 nhóm ngành có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, trong đó có 3 ngành hàng duy trì ở mức 3 tỷ USD như gỗ và sản phẩm gỗ, tôm, rau quả, hạt điều và gạo. Gạo Việt Nam sau rất nhiều năm cố gắng, bây giờ đã trở thành một trong những loại hàng hóa có giá trị cao nhất thế giới.

“Báo chí vừa rồi có thông tin “lần đầu tiên Việt Nam phải nhập khẩu gạo từ Ấn Độ”. Tôi khẳng định nội dung trên không thể phản ánh đầy đủ mức độ sản xuất của Việt Nam, mà đây là sự tính toán tối ưu trong kinh tế. Không phải là chúng ta thiếu gạo, mà gạo Việt Nam đang rất được giá. Chúng ta nhập khẩu khoảng 70.000 tấn từ Ấn Độ về để phục vụ cho chăn nuôi và các sản phẩm thực phẩm khác”, đồng chí Nguyễn Văn Trường nói.

Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Bộ NN-PTNT, những thành tựu của ngành NN-PTNT đã trực tiếp góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hiếm hoi trên thế giới tăng trưởng dương, với mức tăng GDP là 2,91%.

"Trên thế giới chỉ có 4 nền kinh tế tăng trưởng dương và chúng ta là một trong những nền kinh tế tăng trưởng dương ở mức độ cao nhất, ở đây có đóng góp của nền nông nghiệp".

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng đạt được những kết quả tốt đẹp trên tất cả các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Toàn Đảng bộ đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ, Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng kế hoạch đề ra và đảm bảo chất lượng kể cả nội dung văn kiện, công tác xây dựng Đảng trong 5 năm tới; xây dựng được đội ngũ cấp ủy các cấp thật sự đáng tin cậy.

Năm thành công nhất của Bộ NN-PTNT

Đồng chí Lê Thành Công - Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ cho biết, Ban Thường vụ Đảng bộ Bộ NN-PTNT đã ra quyết định về phân loại chất lượng đảng bộ, chi bộ trực thuộc năm 2020, trong đó có 18 đảng bộ, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 38 đảng bộ, chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 3 đảng bộ, chi bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiều Đảng bộ, chi bộ được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đảng năm 2020. Ảnh: Minh Phúc.

Nhiều Đảng bộ, chi bộ được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đảng năm 2020. Ảnh: Minh Phúc.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong năm 2020 đã có những chuyển biến rõ rệt và toàn diện. Đã có 4 đảng viên bị khiển trách; khai trừ 1 đảng viên, qua đó góp phần khắc phục kịp thời những hạn chế, yếu kém; từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tình trạng tham nhũng, lãng phí.

Đảng bộ Báo Nông nghiệp Việt Nam được Ban Thường vụ Đảng bộ Bộ NN-PTNT xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Ảnh: Minh Phúc.

Đảng bộ Báo Nông nghiệp Việt Nam được Ban Thường vụ Đảng bộ Bộ NN-PTNT xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Ảnh: Minh Phúc.

Đồng chí Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết, mặc dù là năm đầy khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ Bộ NN-PTN đã có những cách làm đặc biệt để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

"Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, chúng tôi xin chúc mừng các thành tích mà Đảng bộ Bộ đã đạt được trong năm 2020.

Đặc biệt, trong nhiều năm, Đảng bộ Bộ đều là lá cờ đầu trong thi đua, chấp hành và triển khai nhiệm vụ công tác Đảng trong khối Đảng ủy các cơ quan Trung ương. Nhờ đó, ngành nông nghiệp giữ vững vai trò là trụ đỡ của cả nền kinh tế, đó là nhiệm vụ rất đặc biệt”, đồng chí Đỗ Việt Hà chia sẻ.

Đồng chí Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Ảnh: Minh Phúc.

Đồng chí Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Ảnh: Minh Phúc.

Theo Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, trong hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã khen Bộ rất nhiều, cũng kỳ vọng rất nhiều ở Bộ NN-PTNT.

Thủ tướng cho rằng, nếu sự thành công chỉ đánh giá bằng kết quả đạt được thì chưa đủ, mà phải đánh giá qua nỗ lực vượt khó. Trên tinh thần đó, năm nay là năm thành công nhất của Bộ NN-PTNT, bởi trong nước thiên tai diễn ra khốc liệt, thị trường tiêu thụ nông sản gặp khó khăn, nhưng xuất khẩu nông sản vẫn đạt hơn 41 tỷ USD, đặc biệt là thặng dư thương mại đạt 10,4 tỷ USD, đóng góp vào thặng dư thương mại cả nước năm 2020 đạt trên 19 tỷ USD.

Nông thôn mới cũng về đích trước gần 2 năm. Và trong kết quả đó có sự đóng góp của Đảng ủy Bộ, của gần 4.000 đảng viên và cán bộ, công nhân viên chức, người lao động nói chung.

Năm 2021, Đảng ủy Bộ tiếp tục chủ động tham gia với Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phấn đấu đạt một số chỉ tiêu chủ yếu sau:

  • Tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành khoảng 2,7- 3%.

  • Tốc độ tăng giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản trên 2,8 - 3,1%, trong đó trồng trọt tăng 1,3%, chăn nuôi tăng 5,7%, thủy sản tăng 3,8%, lâm nghiệp tăng 5,0%.

  • Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trên 42 tỷ USD.

  • Tỷ lệ che phủ rừng ổn định mức 42% và nâng cao chất lượng rừng.

  • Tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới 70%; ít nhất 200 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

  • Tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh 91%.

  • Thành lập mới 2.000 HTX nông nghiệp; cả nước có 19.500 HTX nông nghiệp, trong đó trên 16.500 HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả.

Xem thêm
Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hiệu trưởng bắt học sinh đi lao động nếu không dự hội trại có thu phí

THỪA THIÊN - HUẾ Yêu cầu học sinh phải đi lao động nếu không dự hội trại là chưa khoa học, không phù hợp với mục tiêu của hoạt động giáo dục, dễ nảy sinh suy nghĩ nhạy cảm.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất