| Hotline: 0983.970.780

Đánh bại Tây Ban Nha, Italia giành vé Chung kết EURO 2020

Thứ Tư 07/07/2021 , 06:56 (GMT+7)

Alvaro Morata và Dani Olmo thực hiện quả đá luân lưu cân não không thành công và khiến Tây Ban Nha mất vé dự chung kết EURO vào tay Italia.

Đội hình thi đấu Italia vs Tây Ban Nha

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson; Verratti, Jorginho, Barella; Chiesa, Immobile, Insigne.

Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Laporte, Eric Garcia, Alba; Koke, Busquets, Pedri; F.Torres, Oyarzabal, Olmo.

Kết quả bóng đá Italia vs Tây Ban Nha 

Italiavà Tây Ban Nha đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận Bán kết EURO 2020. HLV Roberto Mancini tiếp tục đặt niềm tin vào bộ ba Lorenzo Insigne, Ciro Immobile và Federico Chiesa trên hàng công. 

Trong khi đó, ông Luis Enrique tạo ra sự thay đổi với sự xuất hiện của Mikel Oyarzabal thi đấu bên cạnh Dani Olmo và Ferran Torres. Điều này đồng nghĩa với việc Alvaro Morata phải ngồi ngoài và Tây Ban Nha không có một tiền đạo đích thực nào trên sân. 

Chiesa dứt điểm dội cột dọc. 

Chiesa dứt điểm dội cột dọc. 

Italia là đội bóng đầu tiên tạo ra cơ hội với tình huống thoát xuống của Federico Chiesa và cầu thủ này dứt điểm dội cột dọc khung thành của Unai Simon. Tuy nhiên, trọng tài cũng đã thổi phạt việt vị. 

Sau tình huống trên, Italia hoàn toàn lép vế trước thế trận mà Tây Ban Nha tạo ra. Các học trò của HLV Luis Enrique kiểm soát bóng tới 61% những cũng không mang tới nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. 

Phút 15, Ferran Torres có cơ hội tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Italia. 9 phút sau, Dani Olmo bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú đá trong vòng cấm của anh bị thủ môn Gianluigi Donnarumma xuất sắc bay người cản phá. 

Tây Ban Nha kiểm soát bóng tốt hơn so với Italia. 

Tây Ban Nha kiểm soát bóng tốt hơn so với Italia. 

Tây Ban Nha ép sân nhưng hàng thủ của Italia chơi chắc chắn. Thậm chí, các cầu thủ áo xanh còn tạo ra những tình huống phản công ấn tượng cuối hiệp 1. Thế nhưng, kết thúc 45 phút đầu tiên, tỷ số vẫn là 0-0.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn duy trì thế trận tương tự. Tây Ban Nha chơi tấn công nhưng gần như không thể xuyên thủng bức tường phòng ngự mà Italia giăng ra. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh bị dồn ép, Italia bất ngờ tung ra một "cú đấm" thực sự với Tây Ban Nha. Phút 60, Italia tổ chức phản công nhanh sau tình huống bắt bóng của Gianluigi Donnarumma. Thủ môn này chuyền bóng lên phía trên và bóng đến chân của Chiesa trong tư thế thuận lợi trong vòng cấm của Tây Ban Nha. Anh tung ra cú sút hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Unai Simon chỉ biết đứng chôn chân. 

Video: Bàn thắng mở tỷ số của Federico Chiesa 

Bị thua bàn trước, Tây Ban Nha nhanh chóng dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. HLV Luis Enrique tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Alvaro Morata. 

Trận đấu trôi dần về những phút cuối và những nỗ lực của Tây Ban Nha cũng mang lại hiệu quả. Phút 81, Alvaro Morata tỏa sáng với bàn thắng san bằng tỷ số sau tình huống phối hợp đập nhả trung lộ ấn tượng với Dani Olmo. 

Alvaro Morata gỡ hòa cho Tây Ban Nha. 

Alvaro Morata gỡ hòa cho Tây Ban Nha. 

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút của trận đấu và hai đội buộc phải bước vào thời gian dành cho những hiệp phụ. 

Bước vào thời gian đá thêm giờ, Tây Ban Nha tiếp tục dồn ép đối thủ. Trong khi đó, Italia căng mình chịu trận. Nhưng trong 30 phút của hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội bước vào loạt đá luân lưu 11m cân não. 

Sau 5 lượt sút, Italia đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 4-2 và giành tấm vé đầu tiên tham dự trận Chung kết EURO 2020. 

>>> Xem thêm: Công thần tuyển Đức thất vọng cùng cực sau thất bại tại EURO 2020

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.