| Hotline: 0983.970.780

Danh ca Bảo Yến tái xuất sân khấu Thủ đô trong đêm nhạc Lam Phương

Thứ Ba 25/08/2015 , 17:23 (GMT+7)

Sau 10 năm vắng bóng, nữ danh ca Bảo Yến đã nhận lời mời quay lại sân khấu Hà Nội, trong đêm nhạc duy nhất, tái hiện cuộc đời âm nhạc, sự nghiệp nhạc sỹ Lam Phương trên sân khấu Nhà hát Lớn, lúc 20 giờ ngày 20/9.


Danh ca Bảo Yến trở lại sân khấu Hà Nội sau 10 năm vắng bóng (Ảnh: BTC)


Nhạc sỹ Lam Phương là một trong những nhạc sỹ tiên phong của tân nhạc miền Nam trước 1975 với khoảng hơn 200 tác phẩm. Trong mảng ca khúc viết về tình ca, có thể nói ông là một suối nguồn trong nền âm nhạc​ của thời kỳ này.

Nhạc sỹ Lam Phương nổi danh trên sân khấu hải ngoại, nhưng đây là lần đầu tiên các nhạc phẩm cũng như sự nghiệp của ông được ​vinh danh tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc Lam Phương với chủ đề “Thao thức vì em” gồm những tác phẩm nổi tiếng của ​ông như “Tình chết theo mùa đông,” “Giọt lệ sầu,” “Lầm,” “Em đi rồi,” “Một mình,” “Cỏ úa”… như những lời tự sự, tâm tình của người nhạc sỹ tài hoa về cuộc đời, về tình yêu qua các ca khúc.

Trong sự nghiệp âm nhạc của ​Bảo Yến, nhạc Lam Phương đã góp phần tạo nên những thành công, những dấu ấn khó phai với giọng ca da diết như thấu vào tim của chị trong lòng khán giả.

Bảo Yến tâm sự, chị rất hợp với nhạc Lam Phương, hợp cả âm nhạc, hợp cả tâm tư, nỗi lòng người nghệ sĩ trong từng câu hát. Và đó chính là lý do khiến Bảo Yến quyết định chính thức trở lại sân khấu Thủ đô sau 10 năm vắng bóng.

Trong chương trình, danh ca Bảo Yến sẽ hát những tình khúc Lam Phương, đã “đốt cháy” trái tim chị, khiến chị lúc nào cũng xúc động khi cất tiếng hát. 

Một cõi tình, cõi mộng, cõi buồn và cả niềm yêu đời rất đặc biệt trong chân dung âm nhạc Lam Phương sẽ được Bảo Yến thể hiện như:“Lạy trời con được bình yên,” “Phút cuối,” “Xin thời gian qua mau,” “Trăm nhớ ngàn thương”... 

Với chất giọng đặc biệt, rất riêng biệt mang đậm nét trữ tình, đằm thắm đượm nét man mác cố đô Huế, chắc chắn danh ca Bảo Yến sẽ làm lay động trái tim của những người yêu nhạc Lam Phương ở Thủ đô. 


Tùng Dương rút ruột khi hát trên sân khấu. (Ảnh: BTC)

Đứng bên cạnh Bảo Yến trên sân khấu đêm nhạc “Thao thức vì em”, Divo của làng nhạc Việt - ca sỹ Tùng Dương cũng sẽ khiến khán giả phải “thao thức” khi khoác chiếc áo mới cho tuyệt phẩm “Một mình” theo phong cách blues/jazz.

Nằm trong chuỗi chương trình “Vàng son một thửa,” đêm  nhạc “Thao thức vì em” còn có sự tham gia của Mỹ Dung, Ngọc Châm, Tuấn Hiệp, Bách Nguyễn...

 

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm