| Hotline: 0983.970.780

Đẩy nhanh tiến độ dự án thủy lợi sông Lèn

Thứ Bảy 02/12/2023 , 15:30 (GMT+7)

Hiện nay khối lượng công việc của toàn bộ dự án đạt khoảng 75%, trong đó công trình đầu mối thủy lợi sông Lèn đã đạt hơn 90% khối lượng xây lắp.

Tiểu dự án thủy lợi sông Lèn đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Quốc Toản.

Tiểu dự án thủy lợi sông Lèn đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Quốc Toản.

Tiểu dự án hệ thống thủy lợi sông Lèn thuộc dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi sông Lèn (Thanh Hóa) và sông Hoàng Mai (Nghệ An) với tổng mức đầu tư hơn 1.610 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ODA là gần 1.250 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của trung ương và địa phương (khoảng 360 tỷ đồng). 

Đây là công trình ngăn mặn, giữ ngọt, để tạo nguồn cung cấp nước cho khu vực Bắc sông Mã thuộc các huyện Hậu Lộc, Nga Sơn, Hà Trung, Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Dự án cũng hướng tới đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho trên 613.000 người dân, cung cấp nước cho hoạt động chăn nuôi và nước sản xuất cho khu công nghiệp, cải thiện môi trường sinh thái, kết hợp giao thông thủy, bộ trong khu vực;...

Ông Đinh Văn Sáu, chuyên gia dự án cho biết, hiện nay khối lượng công việc của toàn bộ tiểu dự án đạt khoảng 75%, trong đó công trình đầu mối thủy lợi sông Lèn với hạng mục chính là cống ngăn mặn, giữ ngọt đã đạt hơn 90% khối lượng xây lắp. Phần xây dựng cơ bản hoàn thành và đang bước vào giai đoạn lắp đặt thiết bị.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.