| Hotline: 0983.970.780

Đề cao vai trò của Hàn Quốc trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Thứ Ba 02/07/2024 , 18:12 (GMT+7)

Chiều 2/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn những tình cảm dành cho Việt Nam và đóng góp quan trọng của ông Kim Jin Pyo cho quan hệ hai nước trên các cương vị công tác, đặc biệt là quan hệ giữa cơ quan lập pháp hai nước; cũng như sự ủng hộ, hỗ trợ dành cho Việt Nam trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Kim Jin Pyo cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian đón tiếp trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 1/2023, vui mừng chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc - chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Hàn Quốc sau khi hai nước thiết lập Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện năm 2022 và tin tưởng quan hệ hai nước sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa thời gian tới.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ Việt Nam và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam thời gian qua, riêng tăng trưởng GDP năm 2024 có thể đạt 6%, cao nhất trong khu vực.

Ông Kim Jin Pyo thông báo, đề xuất về một số dự án, kế hoạch hợp tác với Việt Nam mà cá nhân ông và Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc cùng các cơ quan Hàn Quốc sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Cụ thể, tiếp tục hỗ trợ mở rộng Bệnh viện Trung ương Huế (tiếp theo chương trình hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2); kế hoạch xây dựng trung tâm đào tạo nhân lực y tế tại miền Trung; đào tạo tiếng Hàn và nghề nghiệp cho thanh niên Việt Nam, nhất là ngành điều dưỡng để có thể làm việc tại cả Việt Nam và Hàn Quốc; trao đổi kinh nghiệm về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục; hỗ trợ kết nối với hoạt động đổi mới sáng tạo toàn cầu…

Chúc mừng những thành tựu của Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các đề xuất của ông Kim Jin Pyo và cho biết sẽ giao các cơ quan liên quan như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia của Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục trao đổi cụ thể với Trung tâm để triển khai các dự án, chương trình hợp tác cụ thể.

Trong đó, Thủ tướng mong Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, tham gia vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của nhau một cách thiết thực, hiệu quả.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Trước đó, sáng 2/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae Yong. Tại Việt Nam, Samsung đã đầu tư 22,4 tỷ USD với số lao động khoảng 90.000 người. Năm 2023, Samsung Việt Nam xuất khẩu 55,7 tỷ USD.

Qua 16 năm, quan hệ hợp tác giữa Samsung với Việt Nam đã phát triển rất rực rỡ, đồng hành với sự phát triển của Việt Nam. “Thành công của Việt Nam là thành công của Samsung, sự phát triển của Việt Nam là sự phát triển của Samsung”, Chủ tịch bày tỏ.

Hiện 310 công ty Việt Nam đang là các đối tác trong chuỗi sản xuất của Samsung; có 2.500 kỹ sư, nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung tại Hà Nội, trong đó có cả bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo bằng các ngôn ngữ ngoài tiếng Việt. Samsung cũng đang nghiên cứu, phát triển thiết bị 5G.

Ông Lee Jae Yong cho biết, với tư cách nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, nhà xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, Samsung cam kết luôn đồng hành với Việt Nam trong phát triển bền vững theo đúng tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhiều lần nhắc tới.

Trong đó, Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ trong 3 năm tới để nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả của Tập đoàn Samsung trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại, xuất nhập khẩu của Việt Nam và phát triển kinh tế xã hội.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Phạt đơn vị cấp bữa ăn tại Công ty Đóng tàu Sông Cấm 180 triệu đồng

HẢI PHÒNG Doanh nghiệp phục vụ bữa ăn trưa cho hơn 800 công nhân tại Công ty Đóng tàu Sông Cấm bị phạt 180 triệu đồng liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm.