| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất xóa trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Thứ Sáu 04/03/2016 , 15:05 (GMT+7)

Chủ đầu tư tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã đề xuất xóa bỏ trạm thu phí Đại Xuyên do tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại đây. 

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc (VEC) đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải xóa bỏ trạm thu phí Đại Xuyên bằng giải pháp thu phí liên thông giữa hai tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình để giải quyết tình trạng ùn tắc tại trạm. Theo đó, chủ phương tiện sẽ mua vé, lấy thẻ tại đầu tuyến Pháp Vân và trả tiền theo km tại các trạm thu phí khi ra khỏi tuyến cao tốc. Mức phí không thay đổi so với hiện tại.

Theo VEC, trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện có 4 trạm thu phí là Đại Xuyên, Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ. Trong đó, Đại Xuyên là trạm thu phí “yết hầu” trên tuyến. Vào những ngày nghỉ, mật độ phương tiện qua đây rất lớn nên dù đã được mở tới 11 cửa thu phí nhưng vẫn thường xuyên ùn ứ.

Trạm thu phí Đại Xuyên nằm giữa tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình nên là trạm dùng chung giữa hai đơn vị gồm Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (sử dụng vé giấy) và VEC (sử dụng thẻ) nên quy trình thu phí ở đây qua nhiều công đoạn khiến phương tiện phải dừng tại trạm lâu hơn, kéo theo dồn ứ.

VEC cũng đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải triển khai dự án thu phí tự động không dừng theo công nghệ RFID trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo mô hình xã hội hóa.

Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thông xe toàn tuyến ngày 30/6/2012. Đến nay, tuyến cao tốc này đã phục vụ khoảng 26 triệu lượt phương tiện đảm bảo an toàn, hiệu quả.

VnExpress

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.