| Hotline: 0983.970.780

Đêm nay, 22/10, miền Bắc đón không khí lạnh, nhiệt độ có nơi dưới 16 độ C

Thứ Ba 22/10/2024 , 20:01 (GMT+7)

Từ đêm 22/10, miền Bắc đón không khí lạnh kèm mưa rào và dông rải rác, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét.

Cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Đông Bắc bộ, sau đó lan rộng đến Bắc Trung bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Thanh Hóa và Nghệ An trời chuyển mát. Từ đêm 23/10, vùng núi Bắc bộ đêm và sáng trời rét. Trong đó, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc bộ phổ biến từ 19-21 độ, vùng núi 17-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ.

Từ đêm 22/10, miền Bắc đón không khí lạnh.

Từ đêm 22/10, miền Bắc đón không khí lạnh.

Từ đêm 22/10, ở vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Ở khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 2,5-4,5m.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ đêm 22/10 đến ngày 23/10, khu vực từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Người dân cần chủ động phòng tránh trước các hiện tượng mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá; có thể ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa và các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lập pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo.

Tạo hành lang thông thoáng cho xúc tiến thương mại nông sản

Khi tồn tại các vấn đề trong thực hiện Thông tư 04, Bộ NN-PTNT sẽ chỉ đạo Cục Thú y phối hợp với phía bạn để giải quyết và hợp tác chặt chẽ hơn.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất