| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ công tác Phó Chủ tịch HĐND huyện vì chống đối chốt kiểm dịch

Thứ Hai 13/04/2020 , 11:52 (GMT+7)

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, chính thức bị đình chỉ công tác từ ngày 13/4, sau khi có thái độ không đúng mực tại chốt kiểm soát dịch.

Sáng 13/4, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo, công bố quyết định đình chỉ công tác ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Buổi họp do bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông  Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Phúc Lập.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Phúc Lập.

Theo nội dung văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sau khi thông tin ông Thanh có những lời nói, thái độ không đúng mực, chống đối đoàn công tác kiểm dịch, UBND tỉnh (Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh) đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, xử lý làm rõ.

Cơ quan chức năng huyện Hớn Quản đã vào cuộc xác minh, yêu cầu ông Thanh giải trình vụ việc. Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác huyện Hớn Quản với chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 TX. Bình Long và cá nhân ông Thanh chiều 3/4/2020, ông Thanh đã thừa nhận khuyết diểm.

Từ kết quả báo cáo của UBND huyện Hớn Quản, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Huyện ủy Hớn Quản xử lý vụ việc. Ngày 10/4/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản đã mở phiên họp đột xuất để ông Thanh trình bày sự việc.

Qua kiểm điểm, ông Thanh đã thừa nhận, những hành vi, lời nói của bản thân như trong clip nêu là chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức. Ông Thanh xin chịu mọi hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền.

Tại buổi họp báo, bà Trần Tuyết Minh đã nêu quan điểm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước: Ngay từ đầu xảy ra vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc, không bao che vụ việc, sai đến đầu xử lý đến đó theo đúng các quy định của pháp luật.

“Qua vụ việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy, đồng chí Lưu Văn Thanh là cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, giữ vai trò cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện, lẽ ra, trong tình hình toàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, đang nỗ lực, chung sức, đồng lòng phòng chống dịch bệnh Covid -19 theo tinh thần Chi thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thanh phải tích cực nêu gương thực hiện. Nhưng hành vi, phát ngôn của đồng chí Thanh cho thấy cá nhân đồng chí thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, đã làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức; ảnh hưởng đến tổ chức và uy tín cá nhân đồng chí”, bà Minh nhấn mạnh.

Từ đó, ngày 13/4/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành Quyết định “Tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với đồng chí Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2016 - 2021 để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định”.

Tại buổi họp báo các phóng viên đặt câu hỏi liên quan vấn đề, thời gian thực hiện việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh, có truy cứu trách nhiệm hình sự liên quan sai phạm của cá nhân ông Thanh hay không, vì sao sự việc xảy ra từ ngày 3/4 đến ngày 13/4 Tỉnh ủy Bình Phước mới ra quyết định đình chỉ công tác với ông Thanh?

Trả lời cơ quan báo chí, bà Trần Tuyết Minh cho biết, về thời gian thực hiện tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh sẽ được bắt đầu từ từ khi công bố, tức ngày 14/4. Về thời gian kết thúc và có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không thì còn phải phải đợi cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xác minh các tình tiết liên quan với clip như, đoạn đầu và cuối clip bị cắt xén như ông Thanh nêu, các cá nhân liên quan trong clip… sau khi có kết quả, cơ quan chức năng tỉnh sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý nghiêm, không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết: “Trong lúc cả nước đang thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ thì không có trường hợp nào ngoại lệ. Việc một Phó Chủ tịch HĐND huyện có thái độ chống đối chốt kiểm dịch như vậy là rất phản cảm, cần phải xử lý nghiêm”, ông Lợi nói.

    Tags:
Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất